Thứ trưởng Bộ TT-TT thăm và làm việc với ngành Thông tin – Truyền thông Lâm Đồng

11:11, 29/11/2011

(LĐ online) - Chiều ngày 29/11/2011, đồng chí Trần Đức Lai – Thứ trưởng Bộ TT-TT đã đến thăm và làm việc với Ngành TT-TT Lâm Đồng. Tiếp Thứ trưởng có đồng chí Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở TT-TT tỉnh, các doanh nghiệp TT – TT, Báo Lâm Đồng và Đài PT-TH tỉnh.

(LĐ online) - Chiều ngày 29/11/2011, đồng chí Trần Đức Lai – Thứ trưởng Bộ TT-TT đã đến thăm và làm việc với Ngành TT-TT Lâm Đồng. Tiếp Thứ trưởng có đồng chí Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở TT-TT tỉnh, các doanh nghiệp TT – TT, Báo Lâm Đồng và Đài PT-TH tỉnh.

Thứ trường
Thứ trưởng Bộ TT-TT làm việc tại Lâm Đồng.
Báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động ngành TT-TT tỉnh Lâm Đồng cho thấy đã cơ bản các nội dung theo 10 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2011 đã được đề ra tại Hội nghị triển khai công tác ngành TT – TT tỉnh Lâm Đồng năm 2011. Trong đó những kết quả hoạt động nổi bật trong năm là: Chủ trì thực hiện kế hoạch chỉnh trang và ngầm hóa các tuyến cáp, dây thuê bao viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010 - 2015. Bước đầu đã chỉ đạo và giám sát việc bó buộc, căng gọn một số tuyến cáp ở các khu vực trung tâm TP Đà Lạt. Lập kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia “Đưa thông tin về cơ sở giai đoạn 2012-2015” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đã được UBND tỉnh phê duyệt các dự án thuộc Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011-2015. Công tác chuẩn bị đầu tư khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh đang được triển khai thuận lợi. Tổ chức cài đặt và hướng dẫn sử dụng hệ thống văn phòng điện tử đến các cơ sở, đã có 22/29 cơ quan đã được cài đặt hoàn chỉnh và từng bước sử dụng các chức năng của hệ thống. Tham mưu với UBND tỉnh cho triển khai ứng dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong việc gửi, nhận văn bản hành chính. Đến nay đã cấp được trên 3.200 hộp thư điện tử cho các đơn vị và CBCC của tỉnh. Tổ chức lớp tập huấn chuyển giao công nghệ Hệ thống họp trực tuyến cho các huyện, thành phố và hệ thống này đã phục vụ tốt các cuộc họp do Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ TT-TT tổ chức...

Đồng chí Thứ trưởng Bộ TT-TT đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành TT-TT Lâm Đồng. Đồng chí cho rằng trong bối cảnh hiện nay, mặc dù là một tỉnh miền núi, còn nhiều khó khăn nhưng ngành TT-TT Lâm Đồng đã phát triển ổn định, thực hiện tốt các chiến lược, góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển. Các đơn vị trong ngành có sự đoàn kết, thống nhất, vừa cạnh tranh, vừa hợp tác. Tuy nhiên, đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý cần tăng cường hơn nữa việc quản lý các dịch vụ, đặc biệt là Internet, game online, thuê bao di động trả trước để đảm bảo tốt vấn đề an ninh – TTXH, an toàn và an ninh mạng... Bộ TT-TT sẽ hỗ trợ tối đa cho ngành TT-TT Lâm Đồng.

P.V