Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới

08:12, 05/12/2011

(LĐ online) - Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tham dự hội thảo.

(LĐ online) - Ngày 4/12/2011, tại thành phố Pleiku, Gia Lai, đã diễn ra hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên với chủ đề “Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới”. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tham dự hội thảo.
 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Ông Đoàn Minh Phụng, Tổng Biên tập Báo Gia Lai đọc đề dẫn nêu rằng, miền Trung- Tây Nguyên gồm 19 tỉnh, thành phố, diện tích gần 157 ngàn cây số vuông, dân số gần 22,4 triệu người, chiếm 70% giá trị GDP là sản xuất nông nghiệp. Đồng hành với sự phát triển kinh tế rõ nét của đất nước, miền Trung- Tây Nguyên đã không ngừng phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, không ngừng nâng cao đời sống tinh thần, giữ vững sự bình yên trên từng thôn làng, ngõ xóm. Đây là những sự kiện, vấn đề thời sự luôn đòi hỏi cập nhật đối với những người làm báo Đảng trên từng địa phương ở khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Hội thảo đã nghe 19 tham luận của 19 cơ quan báo Đảng miền Trung- Tây Nguyên trình bày.

Tham luận Báo Lâm Đồng tại Hội thảo với chủ đề: “Tuyên truyền xây dựng nông thôn mới phải xác định vai trò người nông dân là chủ thể, là hạt nhân” nêu rằng: Đến nay Lâm Đồng đã có 67/118 xã được phê duyệt nhiệm vụ và dự toán kinh phí quy hoạch hạ tầng kinh tế- xã hội theo chuẩn nông thôn mới. Trong đó có xã Tân Hội, xã điểm xây dựng nông thôn mới toàn quốc đã hoàn thành 16/19 tiêu chí.
 
19 báo Đảng khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã tham dự hội thảo
19 báo Đảng khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã tham dự hội thảo

Báo Lâm Đồng xác định việc tuyên truyền xây dựng nông thôn mới là một trong những vấn đề trọng tâm, lâu dài. Đồng thời với việc phản ánh kịp thời những điển hình, nhân tố mới, những bất cập nẩy sinh, Báo Lâm Đồng chú trọng tuyên truyền hiệu quả phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”, phát huy vai trò người nông dân là chủ thể trong quá trình tham gia xây dựng nông thôn mới…

Tin- ảnh: VĂN VIỆT