Bế mạc Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII: Thông qua các Nghị quyết và bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh

09:12, 03/12/2011

(LĐ online) - Ngày 2/12, phiên bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra dưới sự chủ tọa của ông Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

(LĐ online) - Ngày 2/12, phiên bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh diễn ra dưới sự chủ tọa của ông Huỳnh Đức Hòa-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hoàng Thị Thu Hồng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và ông Nguyễn Trọng Ánh Đông-  Ủy viên thường trực HĐND tỉnh.

Thay mặt đoàn thư ký, ông Đặng Đình Mùi đã thông qua biên bản tổng hợp ý kiến thảo luận của các tổ. Tiếp đó là báo cáo giải trình tiếp thu ý kiến đại biểu về các vấn đề chủ yếu thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và một số vấn đề trọng tâm thực hiện kinh tế-xã hội năm 2012 do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày. Chủ tịch đã tiếp thu và bày tỏ sự cảm ơn của UBND tỉnh về những đóng góp ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh; đồng thời đề ra nhiều nhiệm vụ quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội năm 2012 của tỉnh và giải trình một số nội dung mà cử tri nêu lên. Căn cứ vào tình hình thực tiễn kinh tế-xã hội của địa phương và những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm của cử tri, đồng chí mong toàn hệ thống chính trị, cán bộ và nhân dân trong tỉnh cùng đoàn kết, sáng tạo, đồng hành với tỉnh quyết tâm phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ chính trị đã được đặt ra trong năm 2012 và những năm tiếp theo.   

Đại hiểu biểu quyếtthông qua Nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết. Ảnh Thụy Trang
Căn cứ vào Luật tổ chức HĐND và UBND, tại phiên họp bế mạc, các đại biểu đã chấp thuận ông Hoàng Sỹ Sơn thôi giữ chức danh Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2011-2016 để nhận nhiệm vụ Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng; đồng thời bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu nhân sự và đề cử ông Phạm S - Giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ, đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, sinh ngày 13/9/1966, tiến sỹ nông học. Kết quả: 64/64 đại biểu có mặt bầu cử đồng ý bầu ông Phạm S giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016. HĐND tỉnh cũng đồng ý để ông Phạm S thôi giữ chức Ủy viên Ban Kinh tế-Tài chính của HĐND tỉnh theo luật định.

Tại phiên bế mạc, các đại biểu HĐND tiếp tục thảo luận và thông qua nhiều Nghị quan trọng của tỉnh với 100% đại biểu đồng ý. Đó là các NQ về Nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2012; Dự toán thu, chi ngân sách năm 2012 và phương án phân bổ ngân sách; Giá đất trên địa bàn tỉnh năm 2012; Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2015 và kế hoạch sử dụng đất năm 2012; Bổ sung chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và lực lượng công an viên; Chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND các cấp; Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020; các NQ về xã hội hóa giáo dục, y tế; NQ đặt tên quảng trường trung tâm Đà Lạt là Lâm Viên và đường quanh hồ Xuân Hương tên là Trần Quốc Toản…

Bế mạc Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Đức Hòa phát biểu: Năm 2011, trong điều kiện kinh tế - xã hội của cả nước và địa phương có rất nhiều khó khăn, thách thức; nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện đạt và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế-xã hội đề ra từ đầu năm.

“Năm 2012, đất nước và địa phương sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế, lạm phát, nguồn vốn cho đầu tư phát triển hạn hẹp, đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là người làm công ăn lương, người hưởng các chính sách xã hội khó khăn, hạ tầng giao thông, thủy lợi xuống cấp, ảnh hưởng đến sản xuất, lưu thông và đời sống nhân dân. Trong lúc đó, sự lãnh đạo, điều hành của một số cấp ủy Đảng, chính quyền ở các cấp, nhất là ở cơ sở còn nhiều mặt hạn chế, chưa thật sự mạnh dạn, năng động, sáng tạo; cải cách hành chính chưa tốt, dân chủ xã hội chưa được phát huy đúng mức. Tình hình đó đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương là hết sức khó khăn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị mới có thể đưa địa phương phát triển theo đúng định hướng và mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ 9 Đảng bộ tỉnh”, đồng chí Huỳnh Đức Hòa nhấn mạnh. 

MINH ĐẠO