Chú trọng nâng cao chất lượng công tác gọi công dân nhập ngũ

03:12, 21/12/2011

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các sở, ban, ngành và các đoàn thể trong tỉnh tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tất cả các khâu, các bước của quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Để đảm bảo tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2012 đúng trình tự, nguyên tắc theo các quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự với mục tiêu nâng cao chất lượng lực lượng thường trực, lực lượng dự bị động viên và góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương; bảo đảm giao quân đủ số lượng, đúng tiêu chuẩn, thời gian, giao nhận quân nhanh, gọn, an toàn, đoàn kết, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh mới ban hành Chỉ thị về công tác này.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các sở, ban, ngành và các đoàn thể trong tỉnh tổ chức thực hiện các việc sau: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tất cả các khâu, các bước của quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Kết hợp chặt chẽ giữa địa phương và đơn vị nhận quân; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp. Các thành viên Hội đồng quân sự địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quân sự trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Song song với tuyên truyền pháp luật về nghĩa vụ quân sự và giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân đối với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, các cấp, các ngành, các đoàn thể cần quán triệt thực hiện tốt việc “3 bình cử, 4 công khai”, tổ chức xét duyệt những trường hợp được tạm hoãn và miễn gọi nhập ngũ đúng quy định, đúng luật, đảm bảo công bằng, dân chủ, chống các biểu hiện tiêu cực...

Công tác tuyển quân có vị trí quan trọng góp phần xây dựng quân đội trong tình hình mới. Do vậy, sắp tới, UBND và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp cần tổ chức Hội trại tòng quân bằng nhiều hình thức phong phú nhằm cổ vũ động viên phong trào toàn quân, động viên tinh thần đối với gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ.

BÌNH NGUYÊN