Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri TP Đà Lạt, huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên

03:12, 06/12/2011

Sáng ngày 5/12, tại TP Đà Lạt, Tổ ĐBQH số 2 (Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng) do đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu, đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường 5 (TP Đà Lạt) và đơn vị Công an tỉnh.

* Sáng ngày 5/12, tại TP Đà Lạt, Tổ ĐBQH số 2 (Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng) do đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu, đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường 5 (TP Đà Lạt) và đơn vị Công an tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo về những kết quả của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII, cử tri đã đánh giá cao sự đổi mới trong phương thức điều hành của kỳ họp, tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của các đại biểu cũng như sự thẳng thắn trả lời nội dung chất vấn đúng trọng tâm của Chính phủ và các thành viên liên quan. Một số cử tri cũng đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng và phản ánh những vấn đề còn nổi cộm trên địa bàn liên quan đến công tác quản lý đất đai của chính quyền, sự bất cập trong việc đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư; các dự án đầu tư du lịch chậm triển khai đầu tư; giao thông đô thị xuống cấp, chưa được đầu tư đúng mức; công tác phòng chống tham nhũng tuy bước đầu đã mang lại kết quả nhưng cần được tiếp tục đẩy mạnh giám sát hơn nữa trong thời gian tới…

Đại diện UBND TP Đà Lạt, ông Trần Đình Văn - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã giải trình thỏa đáng những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri đã nêu. Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và hứa sẽ kiến nghị đến các cơ quan chức năng trong tỉnh sớm giải quyết kịp thời và trả lời cụ thể bằng văn bản cho cử tri. Đồng thời sẽ tổng hợp tất cả ý kiến, kiến nghị mang tầm vĩ mô để trình Quốc hội xem xét giải quyết trong kỳ họp tới.

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đạ Sar (Lạc Dương), và ngày 6/12 sẽ tiếp xúc với cử tri 2 xã Lạc Lâm (Đơn Dương) và Hiệp Thạnh (Đức Trọng).
 
Cử tri xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh) kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh) kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

* Ngày 5/12, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Bá Thuyền và bà Tou Neh Drong Minh Thắm đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đức Phổ (huyện Cát Tiên) và xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị Lâm Đồng đã báo cáo với đông đảo cử tri 2 xã kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII. Sau hơn 1 tháng làm việc, Quốc hội đã đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006 - 2010, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã  hội và ngân sách Nhà nước năm 2011 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015, xem xét và thông qua 5 dự án luật, 11 nghị quyết và cho ý kiến 13 dự án luật. Dịp này, cử tri xã Đức Phổ và Quảng Trị cũng đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH một số vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm như: Xây dựng hệ thống pháp lý để xử lý các loại phim ảnh làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, chất lượng dạy và học môn lịch sử cho các cấp học, hạn chế xây dựng sân golf trên địa bàn tỉnh, chính sách hỗ trợ vay vốn, bao tiêu nông sản cho bà con nông dân, tăng cường thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến nông sản, đầu tư xây dựng  hệ thống thủy lợi và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi, cải cách thủ tục hành chính… Đặc biệt, cử tri xã Quảng Trị kiến nghị nên cấp đất rừng để cho hộ nghèo sản xuất, thay vì giao đất giao rừng cho các doanh nghiệp như hiện tại. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương và ông Nguyễn Bá Thuyền - đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng khóa XIII, đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và ghi nhận các ý kiến khác của cử tri để trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp đến.

THỤY TRANG - HỮU SANG