Hội nghị BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

07:12, 16/12/2011

(LĐ online) - Sáng 16/12, tại TP Đà Lạt, BCH Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 7 (khóa VI). Hội nghị có đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

(LĐ online) - Sáng 16/12, tại TP Đà Lạt, BCH Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 7 (khóa VI). Hội nghị có đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Vượng – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, năm 2011, Đảng bộ khối đã tập trung lãnh chỉ đạo toàn diện các mặt công tác và đã đạt được những kết quả tích cực tạo ra bước đột phá, mang lại hiệu quả cao trong việc lãnh chỉ đạo và điều hành. Kết quả, trong năm ước có 85% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đạt tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết 2011 của Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh.

 Đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Công tác cải cách hành chính được các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong khối triển khai đồng bộ. Nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã xây dựng được nghị quyết, chương trình, kế hoạch để lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đầu tư thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động lãnh đạo, quản lý cũng như hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; quan tâm tới công tác đào tạo chuẩn hóa đội ngũ cán bộ…  Đặc biệt, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ đạt kết quả khả quan và thiết thực, thúc đẩy việc thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết khiếu nại của dân…, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, vai trò quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành.

Hội nghị cũng đã thông qua phương hướng nhiệm vụ của năm 2012, đồng thời nhất trí thông qua các Nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2012 của Đảng ủy khối; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách thủ tục hành chính trong Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh; thông qua dự thảo sửa đổi bổ sung quy chế làm việc của BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015; Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2011; lấy ý kiến góp ý chương trình công tác kiểm tra giám sát của Ban Thường vụ Đảng ủy năm 2012; thông qua dự toán ngân sách năm 2012 của Đảng ủy. Hội nghị cũng bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Văn Chín - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh làm ủy viên BCH Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh khóa VI nhiệm kỳ 2010 – 2015. 

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh: Năm 2011, là một năm phát triển vượt bật trên nhiều lĩnh vực của tỉnh Lâm Đồng, tăng trưởng GDP đạt 14,6% (cao hơn mức bình quân chung so với cả nước); GDP bình quân đầu người hiện đã đạt 25,6 triệu đồng (tăng gần 6 triệu so với năm trước); hiệu quả chương trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và mô hình xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo…, được Trung ương đánh giá cao và là địa phương dẫn đầu cả nước. Những kết quả đạt được đó có sự đóng góp không nhỏ của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những mặt tồn tại cần phải khắc phục như ngành công nghiệp của tỉnh phát triển còn chậm so với kế hoạch; việc cải cách hành chính tuy có kết quả nhưng vẫn chưa đạt như mong muốn, đặc biệt là cải cách hành chính công và cải cách về con người (thái độ, trách nhiệm của cán bộ) còn yếu; những năm qua Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều kết quả, tuy nhiên khi chuyển qua giai đoạn làm theo thì kết quả đạt được chưa cao…

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần nâng cao năng lực sức chiến đấu, năng lực tổ chức thực hiện của các tổ chức cơ sở Đảng. Để đạt được điều đó, từng Chi bộ, Đảng bộ trong khối phải phấn đấu đạt trong sạch vững mạnh toàn diện, tập trung nâng cao năng lực, phẩm chất, đạo đức của đội ngũ cán bộ trong khối, đẩy mạnh và thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến về công tác cải cách thủ tục hành chính trong toàn Đảng bộ khối, tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

Thụy Trang