Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác năm 2011

03:01, 15/01/2012

Ngày 13/1/2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng kết công tác tuyên giáo năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu đánh giá cao công tác tuyên giáo trong năm qua.

* 15 tập thể, 10 cá nhân được tặng giấy khen

Ngày 13/1/2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng kết công tác tuyên giáo năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu đánh giá cao công tác tuyên giáo trong năm qua.

Trưởng Ban Tuyên giáo trao Giấy khen cho các tập thể
Trưởng Ban Tuyên giáo trao Giấy khen cho các tập thể

Trong năm  2011, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên lĩnh vực Tuyên giáo, Tư tưởng - Văn hóa; đồng thời hướng dẫn, kiểm tra các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành Tuyên giáo, qua đó góp phần tạo những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.

Năm 2012, xu thế hòa bình, hợp tác, tranh thủ, đi đôi với đấu tranh, kiềm chế sự phát triển lẫn nhau giữa các nước, nhất là các nước lớn vẫn là xu thế chủ đạo; hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa ngày càng được mở rộng; kinh tế thế giới phục hồi và phát triển sẽ tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam. Vị thế và uy tín Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế; kinh tế đất nước sẽ phát triển mạnh hơn; quốc phòng, an ninh, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội được củng cố, tăng cường. Phần lớn cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vẫn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý, điều hành của chính quyền các cấp và những kết quả đạt được của đất nước.

Tuy nhiên, tình hình chính trị - xã hội thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, thu hút sự quan tâm của cộng đồng thế giới; kinh tế thế giới tiếp tục có những khó khăn, thách thức; sự cạnh tranh về kinh tế giữa các nước ngày càng trở nên gay gắt.

 Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành tuyên giáo trong năm 2012 là tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Tập trung định hướng và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các lĩnh vực, qua đó tạo được sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận xã hội trong việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đổi mới nội dung, phương thức công tác Tuyên giáo theo hướng chủ động, thiết thực và hiệu quả. Nội dung, hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phong phú, đúng đối tượng, hướng về cơ sở. Phát huy thế mạnh của các kênh tuyên truyền, nâng cao chất lượng thông tin báo chí, đổi mới, nâng cao chất lượng các hội nghị giao ban báo chí hàng tháng, đảm bảo định hướng hoạt động báo chí trên địa bàn.

Đẩy mạnh tuyên truyền các Chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đặc biệt là tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ “Về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh xã hội”; Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính - trị năm 2012; phối kết hợp các binh chủng tập trung tuyên truyền về biển, đảo. Triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với tổ chức học tập và triển khai chủ đề năm 2012 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”.

Nhân dịp tổng kết, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho Ban Tuyên giáo và 2 tập thể; Ban Tuyên giáo trao Giấy khen cho 15 tập thể, 10 cá nhân trong ngành.

BÌNH NGUYÊN