Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng thăm và chúc tết Lâm Đồng

03:01, 18/01/2012

Ngày 18/1, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thay mặt Đảng, Nhà nước và Thường vụ Quốc hội đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 18/1, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thay mặt Đảng, Nhà nước và Thường vụ Quốc hội đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng. Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo các Ban của Quốc hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn (bìa phải) chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lâm Đồng
Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn (bìa phải) chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lâm Đồng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Đức Hòa đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong năm qua và một số giải pháp thực hiện, những mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 nói riêng và giai đoạn năm 2011-2015 của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, tỉnh Lâm Đồng đã chi 15 tỷ đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách cùng vui xuân đón Tết Nhâm Thìn 2012.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của tỉnh Lâm Đồng đạt được và thống nhất cao các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: trong tình hình khó khăn chung của đất nước và bối cảnh của thế giới, năm qua, Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, xã hội đến an ninh quốc phòng; đời sống an sinh xã hội được cải thiện; vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng lên. Đối với tỉnh Lâm Đồng, trong khó khăn nói chung và đặc điểm riêng của địa phương nhưng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt và vượt được cơ bản các chỉ tiêu đề ra. Một số kết quả của Lâm Đồng đã vượt mặt bằng chung so với toàn quốc như tốc độ tăng trưởng GDP 14,6%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,1% (25 ngàn hộ), giảm 3,5% so với đầu năm…

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cũng chỉ đạo: Lâm Đồng đã giữ vững quốc phòng an ninh, nhưng trong tình hình thế giới còn nhiều diễn biến phức tạp, tỉnh cần tiếp tục phát huy những mặt được; coi trọng đến lĩnh vực này vì đây là vấn đề có tác động không nhỏ đến sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng chí cũng mong địa phương tiếp tục làm tốt công tác chính sách hậu phương, chăm lo đời sống đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; không để xảy ra hộ không có tết.

Sau khi báo cáo sơ lược hoạt động của Quốc hội thời gian qua, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn đã lắng nghe, trao đổi cùng các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước trong thời gian tới.
   
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã tặng quà chúc tết tới Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng.

Sau buổi gặp mặt, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, lãnh đạo TP. Đà Lạt và thành viên đoàn đã đến thăm và chúc tết 2 đối tượng chính sách của tỉnh ở Đà Lạt. Đó là Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cho (Dương Thị Lãnh) nhà ở 17 Hùng Vương, phường 10 và thương binh ¼ Lê Đồng Khánh ở 1/11 Trần Quý Cáp, phường 9. Các cá nhân và 2 gia đình bày tỏ xúc động và cảm ơn chân thành đến các vị lãnh đạo Trung ương, địa phương đã đến hỏi thăm ân cần và tặng quà chúc tết.

Bí thư Tỉnh ủy báo cáo tình hình phát triển KT-XH năm 2011
Bí thư Tỉnh ủy báo cáo tình hình phát triển KT-XH năm 2011. Ảnh Văn Báu
Lão thành cách mạng tỉnh Lâm Đồng tại buổi họp mặt
Lão thành cách mạng tỉnh Lâm Đồng tại buổi họp mặt. Ảnh Văn Báu
Đ/c Huỳnh Ngọc Sơn - UVBCHTƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm hỏi chúc tết và tặng quà cho ông Lê Đồng Khánh (thương binh 1/4)
Đ/c Huỳnh Ngọc Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm hỏi chúc tết và tặng quà cho ông Lê Đồng Khánh (thương binh 1/4). Ảnh Văn Báu

MINH ĐẠO