650 thanh niên nhập ngũ đợt I năm 2012

04:02, 08/02/2012

(LĐ online) - Sáng nay 8/2/2012, thành phố Đà Lạt và các huyện Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh, Đạ Tẻh, Cát Tiên đã đồng loạt tiến hành lễ giao quân đợt I năm 2012.

(LĐ online) - Sáng nay 8/2/2012, thành phố Đà Lạt và các huyện Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh, Đạ Tẻh, Cát Tiên đã đồng loạt tiến hành lễ giao quân đợt I năm 2012.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố động viên các tân binh
Lãnh đạo tỉnh, thành phố động viên các tân binh

Đợt này, toàn tỉnh có 650 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 280 tân binh được giao cho Sư đoàn Bộ binh 5, 150 tân binh giao cho Sư đoàn 302, 100 tân binh giao cho Lữ đoàn Công binh, 70 tân binh giao cho Trung đoàn Thông tin, 5 tân binh (nữ) giao cho Trường quân sự Quân khu 7 và 45 tân binh giao cho Trung đoàn 994 (Bộ CHQS tỉnh).

Tại thành phố Đà Lạt, Lễ giao quân được tiến hành trang trọng tại cơ quan Ban CHQS thành phố với sự tham dự của đại tá Võ Minh Trí - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7; đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Trương Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt; đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Đà Lạt; cùng các đồng chí đại diện các cơ quan, đoàn thể của tỉnh và thành phố Đà Lạt.

Tại buổi lễ, trung tá Vi Thanh Minh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Đà Lạt đã công bố quyết định của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2012. Theo đó, đã có 207 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (bao gồm 20% dự phòng), trong đó có 171 thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ. Tất cả các thanh niên nhập ngũ đợt này đều đảm bảo sức khỏe, hầu hết có tuổi đời từ 18 - 20, có trình độ văn hóa từ THCS trở lên, trong đó có một thanh niên nhập ngũ có trình độ đại học; có 4 đảng viên và số còn lại 100% là đoàn viên. Thanh niên thành phố Đà Lạt nhập ngũ đợt này được giao cho 4 đơn vị: Trung đoàn Thông tin, Sư đoàn Bộ binh 5, Trường Quân sự Quân khu 7 và Trung đoàn 994 (Bộ CHQS tỉnh).

Phát biểu tại Lễ giao quân, đồng chí Huỳnh Đức Hòa đã nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành đã đảm bảo thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt I năm 2012; ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và gia đình có con em nhập ngũ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng toàn dân chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, giúp đỡ kịp thời đối với các gia đình tân binh nói riêng, quân nhân nói chung để những người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp có trách nhiệm thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên quân nhân đang làm nghĩa vụ quân sự, đồng thời làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ…

Lễ giao quân thành phố Đà Lạt năm 2012 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc buổi lễ, các tân binh nhận quyết định về đơn vị mới.

LÊ HỮU TÚC