Ban Dân vận Trung ương làm việc tại xã Xuân Trường, Đà Lạt

02:02, 24/02/2012

(LĐ online) - Chiều ngày 23/2, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương, do đồng chí Nguyễn Duy Việt - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

(LĐ online) - Chiều ngày 23/2, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương, do đồng chí Nguyễn Duy Việt - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Đ/c Nguyễn Duy Việt- Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm và làm việc tại xã Xuân Trường, Tp Đà Lạt
Đ/c Nguyễn Duy Việt- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm và làm việc tại xã Xuân Trường, Tp Đà Lạt


Tham gia cùng đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương còn có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Lạt đại diện các ban ngành liên quan. Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã khảo sát về tình hình quán triệt, tổ chức triển khai và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới.

Qua gần 2 năm triển khai và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, mặt trận và các đoàn thể ở xã Xuân Trường đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động để người dân nắm rõ những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để người dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đến nay, xã Xuân Trường đã đạt được 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Một trong những thành công bước đầu trong quá trình triển khai xây dựng Chương trình nông thôn mới ở Xuân Trường đó là nhận được sự đồng thuận trong nhân dân. Với tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân tự kiểm tra”, chính vì vậy, các chương trình, dự án khi được triển khai đều được chính quyền địa phương phát huy tính dân chủ, nhân dân tham gia giám sát các công trình, minh bạch tài chính nhằm nâng cao chất lượng.

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương cũng đã đi khảo sát thực tế một số công trình cơ sở hạ tầng và mô hình kinh tế tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Duy Việt – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đánh giá cao những kết quả mà xã Xuân Trường đã đạt được trong việc triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông Nguyễn Duy Việt cũng đã yêu cầu lãnh đạo địa phương trong thời gian tới cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục làm tốt công tác dân vận, huy động nội lực trong nhân dân để sớm hoàn thành nốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

DUY DANH