Gặp mặt Ban Tuyên giáo, báo, đài TW và địa phương trên địa bàn Quân khu 7

03:02, 12/02/2012

Ngày 10/2/2012 tại TP. HCM, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tổ chức cuộc gặp mặt đầu xuân với lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, Thành ủy; các báo, đài TW và địa phương trên địa bàn quân khu.

Ngày 10/2/2012 tại TP. HCM, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tổ chức cuộc gặp mặt đầu xuân với lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, Thành ủy; các báo, đài TW và địa phương trên địa bàn quân khu.

Theo đánh giá của Cục Chính trị Quân khu về phối hợp chỉ đạo công tác tư tưởng văn hóa và tuyên truyền hoạt động của LLVT Quân khu 7 năm 2011: Là địa bàn chiến lược, vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam và của cả nước, Quân khu 7 có TP.HCM là nơi tập trung các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình của TW và địa phương đã khẳng định vị thế, vai trò ngày càng cao trong đời sống xã hội. Đồng thời có sự chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Ban Tuyên giáo TW, Bộ TT - TT, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy là những điều kiện thuận lợi góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các hoạt động của LLVT Quân khu trong năm qua. Các cơ quan thông tin đại chúng TW và địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Quân khu, cơ quan chính trị các đơn vị bám sát đối tượng bạn đọc, người nghe, người xem, thực hiện tốt quy chế lấy tin, viết bài, đưa tin về hoạt động quân sự quốc phòng, thường xuyên làm tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục góp phần giữ vững định hướng XHCN, củng cố mặt trận tư tưởng của Đảng trong lực lượng vũ trang.

Về phương hướng phối hợp trong công tác tuyên truyền năm 2012, Cục Chính trị Quân khu yêu cầu: Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết TW 8 (khóa IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCHTW Đảng (khóa X) về “Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới”, Chỉ thị 34 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa X) về đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Đẩy mạnh tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện NQ Đại hội XI của Đảng, Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ IX, Đảng bộ Quân khu lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Quân khu; các Chỉ thị, Nghị quyết của Quân ủy TW, Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Chính trị và của Quân khu về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2012… Các cơ quan báo chí trên địa bàn thường xuyên quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, thông tin viên, phát thanh viên trong LLVT quân khu…

Tại buổi gặp mặt đầu xuân, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã trao bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền năm 2011.

BÌNH NGUYÊN