Nỗ lực của một Đảng bộ

03:02, 09/02/2012

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, năm 2011, Đảng bộ Lộc Tiến (TP Bảo Lộc) mới đạt được danh hiệu trong sạch vững mạnh (TSVM). Danh hiệu này như một động lực để tạo đà cho Lộc Tiến ngày càng phát triển.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, năm 2011, Đảng bộ Lộc Tiến (TP Bảo Lộc) mới đạt được danh hiệu trong sạch vững mạnh (TSVM). Danh hiệu này như một động lực để tạo đà cho Lộc Tiến ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UV Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại Đảng bộ phường Lộc Tiến.   Ảnh: BÙI TRƯỞNG
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UV Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại Đảng bộ phường Lộc Tiến. Ảnh: BÙI TRƯỞNG

Có thể nói, năm 2011 là năm thành công nhất trong công tác chỉ đạo điều hành của Đảng bộ Lộc Tiến. Với 134 đảng viên, sinh hoạt tại 20 chi bộ trực thuộc, mặc dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với các giải pháp đúng đắn và sự đoàn kết nỗ lực vượt bậc, Đảng bộ Lộc Tiến đã đạt được những kết quả khích lệ. Một trong số các mặt được Đảng bộ phường chú trọng và thực hiện tốt có thể kể đến là việc củng cố, xây dựng Đảng bộ, các chi bộ TSVM. Trên cơ sở nghị quyết đầu năm, Đảng bộ thường xuyên quan tâm tổ chức và bồi dưỡng chính trị, nâng cao nhận thức, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ cơ sở. Bên cạnh việc phát huy kinh nghiệm, Đảng bộ đặc biệt chú trọng bồi dưỡng những nhân tố tích cực, cán bộ trẻ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Từ sự nhất trí, đồng lòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, kết thúc năm 2011, Đảng bộ Lộc Tiến đạt được các tiêu chí TSVM, sau nhiều năm cố gắng phấn đấu.

Cũng từ sức mạnh đồng bộ của cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị, Đảng bộ phường đã thực hiện được vai trò lãnh đạo trong phát triển KT-XH của địa phương. Trong đó, trên lĩnh vực nông nghiệp, địa phương đã tiến hành chuyển đổi được 6,6 ha chè cành, 60 ha cà phê già cỗi năng suất thấp sang giống mới, tăng năng suất chè và cà phê lên 20% so với niên vụ trước. Cùng với trồng trọt, Lộc Tiến đã có bước tiến đáng kể trong phát triển chăn nuôi . Hiện nay, toàn phường có trên 30.000 con gia cầm, gia súc các loại và hình thành được nhiều mô hình sản xuất VAC. Trao đổi về những thành công của Đảng bộ Lộc Tiến trong năm 2011, đồng chí Nguyễn Văn Khắc - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, cho biết: “Trong các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội đạt và vượt, thì chỉ tiêu thu ngân sách là một kết quả đáng tự hào của Đảng bộ và nhân dân Lộc Tiến. Năm qua, Lộc Tiến được giao chỉ tiêu thu  5.240.000.000 đồng. Xác định đây là một chỉ tiêu tương đối cao với một địa phương bán thuần nông, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng, Đảng bộ địa phương đã chỉ đạo sát sao quá trình thu ngân sách. Kết quả, tổng kết cuối năm, số thu đạt trên 5,3 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui nhất của Đảng bộ và nhân dân Lộc Tiến, sau 3 năm liền không đạt chỉ tiêu thu ngân sách”.

  Ngoài thu chi ngân sách đúng, đủ và kịp thời, các lĩnh vực khác như: an sinh xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng… cũng được Đảng bộ phường chú trọng thực hiện. Đặc biệt, là công tác chăm lo chế độ chính sách cho các hộ nghèo, gia đình thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Quan tâm đến đời sống người dân, năm qua từ các nguồn quỹ và vận động tài trợ, phường đã xây dựng được 1 nhà tình nghĩa, 2 nhà đại đoàn kết và tặng quà, thăm hỏi các đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 100.000.000đ. Từ sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của nhân dân, đến nay, toàn phường chỉ còn 93 hộ nghèo (theo chuẩn mới), chiếm tỷ lệ 2,9%, giảm 11 hộ so với đầu năm 2011.

Đồng chí Lưu Tuấn Tú - Bí thư Đảng bộ, cho biết: "Yếu tố quan trọng nhất để Đảng bộ Lộc Tiến thành công là sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng và sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để Đảng bộ Lộc Tiến đạt TSVM, sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu”.

Bước sang năm 2012, để giữ vững danh hiệu TSVM, Đảng bộ Lộc Tiến xác định là phải tiếp tục lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu đạt thu nhập bình quân đầu người từ 25 - 27 triệu đồng/năm; giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1,25%, tỷ lệ hộ nghèo dưới 2,5%; 80% chi bộ đạt TSVM…

BÍCH HỒNG