Sở Khoa học – Công nghệ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng

03:02, 03/02/2012

(LĐ online) - Sáng nay, Sở Khoa học công nghệ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ kỷ niệm 82 ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2012).

(LĐ online) - Sáng nay, Sở Khoa học công nghệ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ kỷ niệm 82 ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2012).

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại quá trình thành lập, xây dựng và trưởng thành của Đảng trong 82 năm qua, với những chặng đường đầy khó khăn nhưng rất đỗi vinh quang và hào hùng. Từ ngày có Đảng do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện, dân tộc Việt Nam đã tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại. Ngày nay, nước Việt Nam đã có được một cơ đồ vẻ vang, rạng rỡ, hướng tới tương lai tươi sáng.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Phấn – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu những nội dung cơ bản của tác phẩm “Đường kách mệnh”: đầu năm 1927, các bài giảng của Nguyễn Ái Quốc đã được tập hợp lại và xuất bản tại Quảng châu, Trung Quốc. Tác phẩm đã đề cập đến một loạt những vấn đề cơ bản về lý luận của Cách mạng Việt Nam dưới ánh sáng của học thuyết Mác-Lênin. “Đường kách mệnh” là văn kiện có tính chất cương lĩnh của phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam những năm 1920, vạch ra những hình thức và phương pháp tổ chức lực lượng cách mạng góp phần quan trọng vào việc thành lập một chính đảng vô sản ở Việt Nam, và sau đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức ra đời vào ngày 3/2/1930.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Lâm Đồng đã vinh dự đón nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. 4 tập thể và 10 cá nhân trực thuộc đơn vị đã nhận giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động năm vừa qua.
 

ĐA NHIM