Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

04:03, 22/03/2012

Ngày 21/3/2012, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng về kết quả thực hiện công tác quý I/2012 và triển khai nhiệm vụ  trong thời gian tới. Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng - chủ trì hội nghị.

  • Nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, tồn tại
  • Tập trung thực hiện Kế hoạch 32 của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng


Ngày 21/3/2012, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng về kết quả thực hiện công tác quý I/2012 và triển khai nhiệm vụ  trong thời gian tới. Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng - chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong quý I năm 2012 Mặt trận và các đoàn thể đã triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Tỉnh ủy. Bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định, cụ thể, MTTQ đã đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng ngừa, tố giác tội phạm. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội Nông dân đã tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp đỡ nguồn vốn cho nông dân, gắn phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi với phong trào xây dựng nông thôn mới. Hội Phụ nữ tỉnh đã phát động thi đua chào mừng Đại hội LHPN tỉnh lần thứ XI thu hút đông đảo hội viên phụ nữ, quần chúng nhân dân tham gia. Hội Cựu chiến binh đã tập trung chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện, tham mưu cho Tỉnh ủy Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh giai đoạn mới…

Tuy nhiên, hội nghị cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế như một số tổ chức đoàn thể chưa thực sự đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, triển khai chương trình, nhiệm vụ chưa kịp thời. Công tác phối hợp giữa MT và các đoàn thể chưa được đồng bộ, công tác vận động quần chúng chưa phát huy hiệu quả, còn nặng về hình thức, văn bản, giải quyết công việc còn mang tính mệnh lệnh, chưa thật sự gần dân, hiểu dân và vận động mang tính thuyết phục đối với nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Công Tiến nhận định: Trong quý I năm 2012, các khối Mặt trận và đoàn thể về cơ bản đã nỗ lực hoàn thành một số nhiệm vụ cơ bản, tuy nhiên chúng ta phải nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại nhất định như: Về nội dung, phương thức hoạt động có đổi mới nhưng chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Công tác tuyên truyền, vận động chưa thật sự đều và rộng khắp, chưa đến được với đông đảo quần chúng hội viên, đoàn viên. Công tác giám sát chưa thực sự phát huy tích cực… Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, trong thời gian tới, khối Mặt trận và các đoàn thể cần tập trung, quyết tâm hoàn thành những chỉ tiêu về kinh tế - xã hội theo Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy, chú trọng tập trung bám sát Kế hoạch 32 của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của chính phủ về kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 30a của chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng phong trào nông thôn mới đi vào thực chất, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đời sống xã hội; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với hình thức đổi mới, phong phú, hấp dẫn hơn để đến được với đông đảo tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào quá trình hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra về chính trị, kinh tế - xã hội, đưa Lâm Đồng trở thành tỉnh có bước phát triển nhanh và bền vững trong khu vực Tây Nguyên và cả nước.

NGUYỆT THU