Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Bảo Lộc

04:04, 19/04/2012

Chủ tịch làm việc với TP Bảo Lộc về Chương trình Xây dựng nông thôn mới tại xã điểm Đam Bri; kiểm tra việc triển khai các dự án trọng điểm, hoạt động của các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn và tình hình thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngày 17/4/2012, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với đại diện các sở, ban, ngành đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với TP Bảo Lộc về Chương trình Xây dựng nông thôn mới tại xã điểm Đam Bri; việc triển khai các dự án trọng điểm, hoạt động của các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn và tình hình thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra thực tế tại công trình xây dựng Khu dân cư số 7 Lộc Phát.

Sau gần 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Đam Bri đã hoàn thành 9/19 tiêu chí. Những công trình thực tiễn từ nông thôn mới bước đầu đã phát huy hiệu quả, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của nhân dân. Xã Đam Bri đẩy mạnh đầu tư hạ tầng nông thôn theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Ngoài xã Đam Bri, các xã còn lại trên địa bàn thành phố cũng đã triển khai xây dựng nông thôn mới và đều đạt từ 6 đến 9 tiêu chí quốc gia.

Tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm một số doanh nghiệp, như Công ty cà phê ACOM, Công ty Vĩnh Đức sản xuất vật liệu xây dựng…

Theo báo cáo của Thành ủy Bảo Lộc, trong năm đầu triển khai NQ 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về xây dựng Bảo Lộc thành trung tâm dịch vụ - công nghiệp, thành phố gặp khó khăn trong sản xuất công nghiệp đã khiến cho mức tăng trưởng GDP chỉ đạt hơn 13% (kế hoạch là 15 - 16%), tăng trưởng xuất khẩu đạt 13,5%... Tình hình kinh tế - xã hội của thành phố còn gặp nhiều khó khăn và bộc lộ một số hạn chế như: các ngành có giá trị sản xuất công nghiệp cao như chè, tơ tằm... bị giảm sút, khiến giá trị của ngành công nghiệp thành phố liên tục giảm trong những năm qua; thu hút đầu tư trên một số lĩnh vực đạt kết quả thấp; các dự án có quy mô lớn gặp nhiều khó khăn và không triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đăng ký; các chương trình đầu tư hạ tầng nông thôn và đô thị thực hiện thiếu đồng bộ; nguồn vốn đóng góp của nhân dân và doanh nghiệp còn thấp.

Với những khó khăn và hạn chế đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến chỉ đạo, trong thời gian tới thành phố Bảo Lộc cần đẩy nhanh hơn nữa việc triển khai chương trình nông thôn mới; điều chỉnh quy hoạch kinh tế - xã hội và lập quy hoạch mở rộng không gian phát triển đô thị; đề ra định hướng về cơ chế vốn để phát triển cơ sở hạ tầng; tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng cho khu công nghiệp; phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, áp dụng kỹ thuật phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao…

HỮU SANG