Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế

06:04, 28/04/2012

(LĐ online) - Ngày 26/4, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến –UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc ngành Y tế Lâm Đồng.

(LĐ online) - Ngày 26/4, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến –UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc ngành Y tế Lâm Đồng.

TS Phạm Thị Bạch Yến –TUV, Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo kết quả thực hiện công tác Quý I và nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm 2012.

Nhiều ý kiến của lãnh đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế tập trung kiến nghị tỉnh tháo gỡ khó khăn về vốn cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và hoàn thành toàn bộ các gói thầu còn lại trong năm 2012; giải quyết vốn để đảm bảo tiến độ xây dựng Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng hoàn thành vào năm 2013; quan tâm đầu tư xây dựng 45 trạm y tế đã xuống cấp; đầu tư vốn ngân sách xây dựng 3 lò đốt rác và 23 hệ thống xử lý nước thải do UBND tỉnh đã có chủ trương cho lập dự án.

Kiến nghị UBND tỉnh ưu tiên đầu tư các công trình trong giai đoạn 2012-2015: Thành lập mới một số bệnh viện, trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh (Bệnh viện tâm thần, Trung tâm chuyên khoa mắt, Trung tâm lao và bệnh phổi, Trung tâm can thiệp tim mạch); quy hoạch phát triển Trung tâm Y tế Đức Trọng và Đạ Huoai thành Bệnh viện Đa khoa Khu vực; quy hoạch đầu tư nâng hạng Bệnh viện Đức Trọng và Đơn Dương lên bệnh viện hạng II; xây dựng chuẩn quốc gia Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và thí điểm thành lập các Trung tâm Y tế dự phòng tại Đà Lạt, Đức Trọng, Di Linh, Đạ Huoai. Tăng biên chế cho ngành y tế và chính sách đãi ngộ để thu hút bác sĩ, dược sĩ và đào tạo nguồn lực cho ngành y tế địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Ngành Y tế: Xác định mục tiêu từng giai đoạn để có chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Chủ động tích cực trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt kiểm soát không để xảy ra dịch sốt rét, sốt xuất huyết, lao, tay chân miệng. Có biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y tế, làm thế nào để đội ngũ bác sĩ yên tâm công tác, thực hiện tốt các chế độ đãi ngộ, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ tại chỗ trong điều kiện có thể. Việc đào tạo cử tuyển, đào tạo theo địa chỉ để chủ động nguồn bác sĩ cho ngành phải đảm bảo về chất lượng. Ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương IV gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tạo sự chuyển biến về đạo đức, tác phong của đội ngũ cán bộ y tế. Quan tâm đầu tư nâng cao năng lực cơ sở vật chất, các đơn vị chủ động, khẩn trương xây dựng, tháo gỡ khó khăn về vốn, đưa vào kế hoạch trung hạn 2013-2015, không thể nào dừng các công trình y tế, không để nhiều công trình bệnh viện khởi công để lãng phí nhiều năm. Thống nhất dành phần lớn nguồn vốn Xổ số kiến thiết để đầu tư xây dựng 45 trạm y tế hoàn thiện đến năm 2015.  

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Tài chính và Sở Nội vụ xem xét giải quyết một số nội dung kiến nghị của ngành y tế có liên quan đến thẩm quyền của các Sở, ngành này.

DIỆU HIỀN