Tiếp tục đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn mới

02:04, 15/04/2012

Xác định công tác thi đua, chỉ tiêu thi đua về chuyên môn là cơ sở quan trọng tạo bước chuyển biến trong ngành kiểm tra nói chung, UBKT Tỉnh ủy đã đề ra những chỉ tiêu thi đua rất cụ thể trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Thực hiện Luật Thi đua khen thưởng và Quyết định của UBND tỉnh về công tác thi đua khen thưởng và hưởng ứng tích cực phong trào thi đua của ngành kiểm tra, kết hợp với phong trào thi đua của Đảng bộ Lâm Đồng gắn với việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, công chức ngành kiểm tra Lâm Đồng đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Theo đó, UBKT các huyện, Thành ủy, Đảng ủy, các phòng nghiệp vụ và Văn phòng UBKT Tỉnh ủy đã chủ động đăng ký thi đua để phấn đấu; tập trung giải quyết theo thẩm quyền và đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại các trường hợp. Riêng năm 2011, UBKT các cấp đã giám sát chuyên đề 1.234 tổ chức đảng; kiểm tra, giám sát chuyên đề 16.474 đảng viên, tham mưu cấp ủy kiểm tra, giám sát 794 tổ chức đảng. UBKT các cấp đã kiểm tra được 28 tổ chức đảng và 110 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, kiểm tra được 331 tổ chức đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra. Công tác giải quyết đơn thư đã được UBKT các cấp quan tâm giải quyết, đảm bảo đúng quy trình, kết luận chính xác và đúng thời gian quy định, không còn tình trạng đơn thư tồn đọng, kéo dài.

Công tác thi đua - khen thưởng được UBKT Tỉnh ủy quan tâm, chú trọng,  duy trì thường xuyên và đi vào nề nếp, thông qua đó đã thực sự tạo được không khí thi đua sôi nổi, góp phần quan trọng vào quá trình hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Năm 2011, UBKT Tỉnh ủy đã được UBKT Trung ương tặng cờ đơn vị tiêu biểu xuất sắc.  

Xác định công tác thi đua, chỉ tiêu thi đua về chuyên môn là cơ sở quan trọng tạo bước chuyển biến trong ngành kiểm tra nói chung, UBKT Tỉnh ủy đã đề ra những chỉ tiêu thi đua rất cụ thể trong năm 2012 và những năm tiếp theo. Đó là tăng cường nắm tình hình, phát hiện đảng viên và tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm; đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng và kiểm tra hoạt động của UBKT cấp dưới; thi hành kỷ luật và đề nghị cấp ủy thi hành kỷ luật đảng viên, tổ chức đảng có vi phạm, đảm bảo kịp thời, đúng phương hướng, phương châm, trình tự thủ tục và thẩm quyền; tăng cường chức năng giám sát chuyên đề, phấn đấu giải quyết 95% đơn thư khiếu nại kỷ luật Đảng trong thời gian quy định…

Một trong những nội dung quan trọng được UBKT Tỉnh ủy tập trung, đó là tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất, đạo đức lối sống, tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, năng lực công tác của người cán bộ kiểm tra của Đảng, bảo đảm không có UBKT yếu kém, 100% cán bộ làm công tác kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 80% đạt danh hiệu lao động tiên tiến, không có cán bộ vi phạm nguyên tắc chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

NGUYỆT THU