Đoàn ĐBQH đơn vị Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại Đạ Tẻh, Cát Tiên

03:05, 03/05/2012

Ngày 2/5/2012, Đoàn ĐBQH (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) đã tiếp xúc với cử tri xã Quảng Ngãi (huyện Cát Tiên) và Hà Đông (huyện Đạ Tẻh).

Ngày 2/5/2012, Đoàn ĐBQH (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) gồm các ông Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Lâm Đồng; Ya Duck - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và bà Nguyễn Thu Anh - bác sỹ Bệnh viện II Lâm Đồng, đã tiếp xúc với cử tri xã Quảng Ngãi (huyện Cát Tiên) và Hà Đông (huyện Đạ Tẻh). Tại các điểm tiếp xúc, ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIII và tình hình kinh tế, xã hội từ đầu năm đến nay.

Cử tri xã Hà Đông (Đạ Tẻh) phát biểu đề xuất ý kiến với QH
Cử tri xã Hà Đông (Đạ Tẻh) phát biểu đề xuất ý kiến với QH


Cử tri các xã đã kiến nghị nhiều vấn đề về kinh tế, an sinh xã hội của địa phương. Những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm là vai trò, trách nhiệm của các ĐBQH tại các kỳ họp Quốc hội; chương trình hỗ trợ người nghèo còn nhiều bất cập, chưa sát với tình hình thực tế địa phương; đường giao thông nông thôn còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của bà con; việc cắt giảm phụ cấp đối với cán bộ thôn làm ảnh hưởng hiệu quả hoạt động; tăng giá xăng, điện làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân; chất lượng giáo dục còn nhiều hạn chế. Ngoài ra, nhiều cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến Luật bảo vệ người tiêu dùng và Luật phòng chống tham nhũng. Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhưng hàng giả, hàng kém chất lượng (nhất là phân bón, thuốc trừ sâu) vẫn còn phổ biến và tình trạng tham nhũng, tiêu cực vẫn còn nhiều. Sự liên kết giữa “4 nhà” trong sản xuất nông nghiệp chưa chặt chẽ… Riêng cử tri xã Hà Đông kiến nghị cần thành lập bệnh viện tuyến tỉnh cho cụm 3 huyện phía Nam để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc khám chữa bệnh. Cử tri xã Quảng Ngãi (huyện Cát Tiên) kiến nghị tăng cường đầu tư thủy lợi để phục vụ sản xuất và đề nghị cần can thiệp việc điều tiết nước tại các công trình thủy điện một cách hợp lý để nông dân gieo trồng đúng thời vụ.

Đại diện lãnh đạo các địa phương đã giải trình một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Vũ Công Tiến đã tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri; trong đó, có những ý kiến sẽ trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

ĐÔNG ANH