Học tập các tác phẩm của Bác để xây dựng, thực hiện các chuẩn mực đạo đức

03:05, 09/05/2012

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 17-KH/TU về triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có công văn hướng dẫn việc tổ chức học tập một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể và tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 17-KH/TU về triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có công văn hướng dẫn việc tổ chức học tập một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể và tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Các tác phẩm: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc” đã tổ chức nghiên cứu trong khóa X, nay đưa thành nội dung sinh hoạt thường kỳ gắn với việc thực hiện NQTW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tác phẩm “Đường cách mệnh” cần được nghiên cứu trong sinh hoạt thường kỳ và gắn với tuyên truyền kỷ niệm 85 năm xuất bản.

Thông qua học tập, nghiên cứu các tác phẩm của Hồ Chủ tịch, các tổ chức cơ sở đảng và các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về chủ đề “suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống giản dị”. Việc học tập nhằm cung cấp thêm tài liệu, tư liệu để xây dựng nội dung sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân… Nội dung học tập chủ đề trên và các tác phẩm của Bác cần được liên hệ với tư cách cán bộ, đảng viên gắn với xây dựng, thực hiện các chuẩn mực đạo đức ở từng chi bộ, địa phương, cơ quan, đơn vị và thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm; giải pháp nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân gắn với quán triệt, triển khai thực hiện NQTW 4 (khóa XI).

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan và đơn vị, các đồng chí đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải chỉ đạo, chuẩn bị nội dung về việc học tập và làm theo tấm gương Bác theo tài liệu của Ban Tuyên giáo Trung ương kết hợp sử dụng tài liệu hiện có để triển khai học tập. Đồng thời tổ chức thảo luận, liên hệ để xây dựng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy đảng chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động tuyên truyền miệng, tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về nội dung các tác phẩm và việc học tập, nghiên cứu tại địa phương, đơn vị. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền cần chú ý liên hệ với điều kiện thực tiễn và yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Đẩy mạnh nghiên cứu, học tập các tác phẩm của Bác và tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là hành động thiết thực, giàu ý nghĩa nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 122 của Người.

BÌNH NGUYÊN