Lãnh đạo tỉnh đối thoại với đoàn viên thanh niên

04:05, 08/05/2012

(LĐ online) - Diễn đàn năm nay mang chủ đề: “Một số vấn đề cần quan tâm về công tác thanh niên và vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng”.

(LĐ online) - Sáng ngày 8/5/2012, tại Hội trường Tỉnh ủy Lâm Đồng, Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên thanh niên. Tham dự diễn đàn có đông đảo các đồng chí là lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị trong tỉnh, các ngành liên quan cùng 200 ĐVTN tiêu biểu đại diện 280.000 ĐVTN trong toàn tỉnh. Diễn đàn năm nay mang chủ đề: “Một số vấn đề cần quan tâm về công tác thanh niên và vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng”.

Phát biểu của đoàn viên thanh niên trong diễn đàn
Đoàn viên thanh niên phát biểu trong diễn đàn


Diễn đàn tập trung trao đổi xoay quanh các vấn đề: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, lý tưởng, đạo đức cách mạng, ý thức công dân cho thanh niên; Nâng cao chất lượng lao động trẻ, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống mọi mặt cho thanh niên; Xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên nâng cao đời sống tinh thần, phát triển toàn diện; Xây dựng Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; Tăng cường vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong phối hợp giáo dục, bồi dưỡng, phát huy thanh niên; Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong sự phát triển của tỉnh …

Thông qua diễn đàn, chính quyền, các ban ngành đoàn thể liên quan đã có các giải pháp, cơ chế, chính sách cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn cho cơ sở, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà phát triển vững mạnh. Tại diễn đàn, UBND tỉnh đã trao tặng 10 bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Năm Thanh niên 2011. Ban thường vụ tỉnh đoàn trao tặng 06 bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng thanh niên năm 2012.

Chúc Quỳnh