Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

03:05, 08/05/2012

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trương Văn Thu - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Lâm Đồng về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2012 và nội dung, giải pháp thực hiện nhiệm vụ của ngành trong năm 2012.

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trương Văn Thu - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Lâm Đồng về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2012 và nội dung, giải pháp thực hiện nhiệm vụ của ngành trong năm 2012.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Ngọc - GĐ Sở GD&ĐT đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 và một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới. Theo báo cáo, năm học 2011 - 2012, toàn tỉnh có 677 trường (tăng 14 trường so với năm học trước) và 306.717 học sinh (tăng 0,26%); Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành, đặc biệt gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Công tác phổ cập giáo dục được chú trọng, tính đến tháng 12/2011, toàn tỉnh có 148/148 xã đạt chuẩn PCGDTHĐĐT; Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm đầu tư, trong kỳ thi HSG quốc gia đầu năm 2012, toàn tỉnh có 25/60 học sinh đạt giải… Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành GD Lâm Đồng vẫn còn một số hạn chế như: Toàn tỉnh hiện còn 6 xã vẫn chưa có trường mầm non; thiết bị dạy học, phòng học bộ môn ở một số trường còn hạn chế về số lượng, chất lượng và hiệu quả sử dụng; việc ứng dụng CNTT trong dạy học chưa linh hoạt, nhất là ở vùng sâu, vùng xa... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành GD trong thời gian qua.

Trong đó, chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục toàn diện cũng như giáo dục đại trà đạt được nhiều kết quả, đã thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh: cần có sự đổi mới trong phương pháp giáo dục để khơi được sự chủ động, sáng tạo của học sinh; đặc biệt là xây dựng đội ngũ giáo viên chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý; bên cạnh đó, ngành giáo dục cần tăng cường sự phối kết hợp với các ngành, các địa phương để nâng cao chất lượng giáo dục và nhất là ngành giáo dục phải bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TUẤN HƯƠNG