Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Cát Tiên

09:05, 31/05/2012

(LĐ online) -  Sáng 30/5/2012, đồng chí Trương Văn Thu – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện một số sở, ngành đã làm việc tại huyện Cát Tiên để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội những tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại.

(LĐ online) - Sáng 30/5/2012, đồng chí Trương Văn Thu – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện một số sở, ngành đã làm việc tại huyện Cát Tiên để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội những tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại.

Đồng chí Trương Văn Thu phát biểu tại buổi làm việc với huyện Cát Tiên
Đồng chí Trương Văn Thu phát biểu tại buổi làm việc với huyện Cát Tiên


Theo báo cáo của UBND huyện Cát Tiên, trong 5 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển khá ổn định. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật của địa phương được đầu tư, nâng cấp, từng bước đáp ứng đời sống của nhân dân. Đặc biệt, công tác xây dựng nông thôn mới được huyện chú trọng triển khai. Đến nay, xã Phù Mỹ đã đạt 11/19 tiêu chí, xã Phước Cát 1 và Quảng Ngãi đạt 9/19 tiêu chí, Gia Viễn đạt 8/19 tiêu chí nông thôn mới. Ngoài ra, các lĩnh vực về y tế, giáo dục, văn hoá, xã hội… tiếp tục được đảm bảo.

Đồng chí Trương Văn Thu đánh giá cao những kết quả mà huyện Cát Tiên đã đạt được trong những tháng đầu năm. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu huyện cần rà soát lại tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội để cố gắng phấn đấu hoàn thành những chỉ tiêu chưa đạt. Ngoài ra, huyện cũng cần chú trọng đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, công tác giảm nghèo nhanh và bền vững, chú trọng công tác chăm lo cho giáo dục, nhất là thực hiện chương trình phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Đặc biệt, công tác quản lý bảo vệ rừng, khai thác khoáng sản cũng phải được tăng cường.

ĐÔNG ANH