Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với huyện Đạ Tẻh

03:06, 14/06/2012

Chiều 13/6/2012, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với huyện Đạ Tẻh để kiểm tra về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Chiều 13/6/2012, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với huyện Đạ Tẻh để kiểm tra về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Đồng chí Hoàng Sỹ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Sỹ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo kinh tế - xã hội của huyện Đạ Tẻh cho thấy: Sản xuất nông nghiệp của huyện 6 tháng đầu năm đạt khá. Diện tích các loại cây trồng và tổng đàn vật nuôi đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt gần 40% kế hoạch. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện gần 16 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch. Ngoài ra, huyện cũng đã tích cực thực hiện các chương trình mục tiêu 134, 135, định canh định cư và đề án giảm nghèo nhanh và bền vững… Nhờ đó, nhiều hạng mục đầu tư cơ sở hạ tầng, nước sạch sinh hoạt, hỗ trợ phát triển sản xuất và trồng rừng… đã đến với vùng đồng bào DTTS và các thôn, xã nghèo. Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng cũng được huyện chú trọng thực hiện và đạt được kết quả cao.

Đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW4, đến nay, toàn huyện đã hoàn thành việc học tập, quán triệt với hơn 1.500 cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết. Theo đánh giá, tiến độ thực hiện Nghị quyết TW4 đảm bảo theo đúng yêu cầu kế hoạch của Tỉnh ủy.

Sau khi nghe báo cáo của huyện và các thành viên trong đoàn phát biểu, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đánh giá cao những kết quả mà huyện Đạ Tẻh đã đạt được trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng: Đạ Tẻh còn hạn chế trong thu hút và quản lý đầu tư, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, chất lượng sinh hoạt Đảng và triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn có những hạn chế. Thời gian tới, huyện Đạ Tẻh cần phải quan tâm hơn nữa cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn; không đặt nặng về cơ cấu kinh tế mà chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; chú trọng thu hút đầu tư; quản lý đầu tư gắn với việc giao đất, giao rừng, bảo vệ rừng và giảm nghèo. Đối với việc thực hiện Nghị quyết TW4, trong thời gian tới, Đạ Tẻh cần triển khai nghiêm túc việc kiểm điểm tập thể, cá nhân; tổ chức tốt việc lấy ý kiến góp ý; thực hiện việc phê bình và tự phê bình nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Trung ương và tỉnh.

HỮU SANG