Chủ tịch UBND tỉnh thăm các gia đình chính sách tại Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên

09:07, 25/07/2012

(LĐ online) - Chủ tịch đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình các thương, bệnh binh...

(LĐ online) - Trong 2 ngày 23 và 24/7/2012, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Soa (xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai)
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến (thứ 4 từ phải qua) thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Soa (xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai)


Tại huyện Đạ Huoai, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Soa (xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai, 87 tuổi, có chồng và 2 con là liệt sỹ) và gia đình bà Nguyễn Thị Lâm (91 tuổi, là mẹ của liệt sỹ). Tại huyện Cát Tiên, Đoàn đến thăm và tặng quà gia đình ông Điểu K’Linh (63 tuổi, bệnh binh 2/3) và gia đình ông Nguyễn Văn Sửu (59 tuổi, thương binh thương tật 21%). Tại huyện Đạ Tẻh, Đoàn đã thăm hỏi và tặng quà gia đình Tô Đình Cắm (thị trấn Đạ Tẻh, cán bộ lão thành cách mạng) và bà Nguyễn Thị Mùi (trị trấn Đạ Tẻh, thương binh, cán bộ bị địch bắt tù đày). Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã ghi nhận đóng góp của các gia đình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; tích cực giáo dục, vận động con cháu góp phần xây dựng địa phương và quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Nhân chuyến công tác này, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cũng đã đến thăm một số gia đình trồng cao su tại xã Phước Lộc (huyện Đạ Huoai). Tại đây, đồng chí đã nghe báo cáo sơ bộ về tình hình trồng cao su trong những năm vừa qua tại xã Phước Lộc và trên địa bàn huyện. Đồng chí vui mừng, hiện tại, xã Phước Lộc đã có gần 200 ha cao su bước vào năm trồng thứ 3. Dự kiến, đến năm thứ 7 sẽ cho thu hoạch. Tuy nhiên, hiện toàn xã còn có 58% hộ nghèo. Trong năm 2012, toàn xã đã có 125 hộ đăng ký thoát nghèo, phấn đấu đến năm 2015 xã sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 20%. Đồng chí yêu cầu xã Phước Lộc cần phải chú trọng đến công tác chọn giống cao su cho bà con. Rà soát lại quy hoạch trồng cao su tiểu điền để có kế hoạch phát triển diện tích cao su theo Đề án trồng cao su của huyện. Đồng thời, để tạo đầu ra ổn định cho cao su, đồng chí yêu cầu huyện cần có chính sách thu hút đầu tư xây dựng nhà máy sơ chế mủ cao su tại Cụm công nghiệp Hà Lâm trong thời gian tới.

HỮU SANG  - TUẤN LINH