Đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị Lâm Đồng) tiếp xúc với cử tri huyện Di Linh

05:07, 08/07/2012

Sáng ngày 6/7/2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 13 (đơn vị tỉnh Lâm Đồng), gồm ông Vũ Công Tiến - Trưởng Đoàn ĐBQH; ông Nguyễn Bá Thuyền, Phó trưởng Đoàn ĐBQH và ông Ya Duck, đã tiếp xúc với cử tri tại xã Hòa Trung (huyện Di Linh).

Sáng ngày 6/7/2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 13 (đơn vị tỉnh Lâm Đồng), gồm ông Vũ Công Tiến - Trưởng Đoàn ĐBQH; ông Nguyễn Bá Thuyền, Phó trưởng Đoàn ĐBQH và ông Ya Duck, đã tiếp xúc với cử tri tại xã Hòa Trung (huyện Di Linh). Đoàn ĐBQH đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa 13 và lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri xã Hòa Trung (Di Linh) phát biểu, kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Hòa Trung (Di Linh) phát biểu, kiến nghị với ĐBQH


Cử tri xã Hòa Trung đã kiến nghị Quốc hội và chính quyền địa phương cần quan tâm: Thực trạng giao thông nông thôn, hệ thống điện, trường học, trạm y tế hiện đã xuống cấp, cần được đầu tư nâng cấp. Tình trạng phân bón giả, phân kém chất lượng lưu thông trên thị trường nhiều nơi, làm thiệt hại lớn cho nông dân, nhưng việc quản lý và xử lý những vụ vi phạm đã phát hiện chưa đủ “mạnh” để răn đe, ngăn chặn. Nhu cầu xây dựng hội trường thôn là hết sức cần thiết, nhưng các địa phương chưa đáp ứng được. Việc giải quyết thủ tục hành chính còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu cải cách. Việc quản lý vũ khí và vật liệu cháy, nổ cần được tăng cường hơn nữa. Việc giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng chính sách, cho cán bộ cơ sở, người cao tuổi, người bị ảnh hưởng chất độc da cam… cần được quan tâm một cách thỏa đáng và cần xem xét điều chỉnh một số mức trợ cấp còn thấp.

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo xã, huyện và một số ngành của tỉnh giải trình; một số ý kiến được các ĐBQH ghi nhận và sẽ tổng hợp, kiến nghị Quốc hội xem xét giải quyết.

BÙI TRƯỞNG