Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng

03:07, 12/07/2012

Tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và những tập thể, cá nhân làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Lâm Đồng năm 2012.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012), sáng 12/7, tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và những tập thể, cá nhân làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Lâm Đồng năm 2012. 130 đại biểu là người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 34.000 đối tượng chính sách trong toàn tỉnh đã về dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các tập thể có thành tích trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa năm 2012
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các tập thể có thành tích trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa năm 2012


Đến thời điểm này, Lâm Đồng có 34.779 gia đình và cá nhân thuộc diện chính sách người có công; trong đó, có trên 9.100 đối tượng được hưởng trợ cấp của Nhà nước với tổng số tiền 10,7 tỷ đồng/tháng và mỗi năm tỉnh chi trả trợ cấp khác cho các gia đình thuộc diện chính sách, người có công với số tiền trên 160 tỷ đồng. Từ năm 2005 đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố vận động vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 15 tỷ đồng để xây dựng hơn 500 căn và sửa chữa hàng trăm căn nhà tình nghĩa. Từ sự quan tâm của Nhà nước, của tỉnh, các mẹ VNAH, người có công với cách mạng, gia đình chính sách đã không trông chờ ỷ lại mà tự vượt khó vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế tự làm giàu cho gia đình và cho xã hội. Tiêu biểu như: thương binh 4/4 Lương Xuân Tiếp ở thành phố  Đà Lạt, bệnh binh 2/3 K’Tỏi ở huyện Di Linh, bệnh binh 3/4 Hồ Quốc Cường ở huyện Đức Trọng… Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các Mẹ VNAH, các Anh hùng LLVT nhân dân, các thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ đã có những cống hiến, hy sinh to lớn trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 130 đại biểu người có công tiêu biểu có thành tích phấn đấu trở thành người công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu và 8 tập thể có thành tích xuất sắc chăm lo cho gia đình chính sách trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa năm 2012.

TUẤN HƯƠNG