Kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây Nguyên

09:07, 17/07/2012

(LĐ online) - Sáng 17/7, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức lễ  kỷ niệm 10 năm thành lập và biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số và người có công.

 

a
Thủ tướng tặng Huân chương lao động.

(LĐ online) - Sáng 17/7, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức lễ  kỷ niệm 10 năm thành lập và biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số và người có công. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Thượng tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên, đại diện một số bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và các địa phương lân cận và 179 cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số và người có công ở Tây Nguyên.

Dưới sự lãnh đạo của cả hệ thống chính trị, 10 năm qua, Tây Nguyên đã đạt được những bước phát triển mạnh mẻ, toàn diện và có ý nghĩa rất quan trọng, đã xây dựng được khối đại đoàn kết các dân tộc và giữ vững được ổn định về chính trị và xã hội, ngăn chặn được âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Từ một cơ cấu lạc hậu và thiếu cân đối, kinh tế Tây Nguyên hiện nay đã có bước chuyển dịch mạnh mẽ, với mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt gần 12%, hạ tầng kinh tế xã hội được đầu tư và có bước phát triển đáng kể, văn hóa xã hội được đặc bệt quan tâm và có bước chuyển biến rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào từng bước cải thiện. Hơn một nửa số buôn làng từ nghèo đói, nay đã đạt mức sống trung bình và khá, xuất hiện ngày càng nhiều điển hình trong phát triển kinh tế.
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh kỷ niệm với đòan Lâm Đồng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh kỷ niệm với đòan Lâm Đồng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương những thành tựu to lớn mà quân và dân Tây Nguyên đạt được trong 10 năm qua, biểu dương tinh thần đại đoàn kết và sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã cùng các bộ, ngành liên quan và cấp ủy, chính quyền ở khu vực Tây Nguyên nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ở vùng Tây Nguyên. Biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, người có công và đại biểu các tôn giáo trên địa bàn. Đồng thời, Thủ tướng cũng nêu lên một số vấn đề cần phải tập trung giải quyết, nhằm phát triển Tây Nguyên bền vững trong thời gian tới: “Coi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống mọi mặt của đồng bào ta là ưu tiên hàng đầu. Đồng thời chủ đồng nắm bắt diễn biến tình hình, nghiên cứu đề xuất với Đảng và Chính phủ các cơ chế, chính sách đặc thù để phát huy tiềm năng, lợi thế cũng như khắc phục những hạn chế, yếu kém trên địa bàn. Tích cực tham gia, phối hợp các lực lượng, các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương. Đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch”.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Mai Văn Năm - nguyên Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen cho 5 cá nhân của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của vùng.

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cũng trao tặng bằng khen cho những cá nhân, cơ quan, đơn vị và đại biểu của các đồng bào dân tộc thiểu số đóng chân trên địa bàn có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của vùng Tây Nguyên.

Tin, ảnh: CÔNG HOAN