Xã Próh cần chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao

04:08, 21/08/2012

Próh là một xã nghèo được thụ hưởng Chương trình 30a, Chương trình 135 của Chính phủ.

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã dẫn đầu đã làm việc với xã Próh về những nội dung như: Kiểm tra thực hiện các chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững; xây dựng nông thôn mới; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của địa phương trong thời gian qua và tìm giải pháp, phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Próh là một xã nghèo được thụ hưởng Chương trình 30a, Chương trình 135 của Chính phủ. Hiện nay, xã Próh đã hoàn thành việc lập kế hoạch thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ về đầu tư cho các hộ nghèo phát triển sản xuất với số vốn là hơn 1,5 tỷ đồng; vốn hỗ trợ thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng thuộc Chương trình 135 là hơn 1 tỷ đồng để xây dựng trường mầm non, làm đường giao thông nông thôn, đầu tư phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng - vật nuôi, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân.

Về xây dựng nông thôn mới, hiện nay xã Próh đã hoàn thành 3/19 tiêu chí gồm, điện, an ninh trật tự và bưu điện. Trong năm 2012, xã Próh phấn đấu hoàn thành thêm 2 đến 3 tiêu chí nữa đó là tiêu chí về quy hoạch, tiêu chí văn hóa và tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất. Về công tác xây dựng Đảng, đến nay Đảng bộ xã Próh có 77 đảng viên đang sinh hoạt ở 12 chi bộ trong xã và xã không còn thôn trắng đảng viên. Gắn với việc sinh hoạt, Đảng ủy xã thường xuyên làm tốt việc phê bình và tự phê bình, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện sai phạm của đảng viên trong Đảng bộ.

Các thành viên trong đoàn công tác cũng đã đóng góp nhiều ý kiến cho phương hướng, nhiệm vụ của xã Próh trong thời gian tới như: Tìm nguyên nhân để đề ra giải pháp thoát nghèo bền vững; đưa ra các chỉ tiêu cụ thể trong việc giảm nghèo; đề ra lộ trình cụ thể cho chương trình xây dựng nông thôn mới xã Próh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Công Tiến lưu ý xã Próh cần chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; tích cực huy động nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; phát huy tiềm năng lợi thế của mình để phát triển kinh tế - xã hội địa phương; thực hiện giảm nghèo nhanh bền vững và sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới…

DUY DANH