Đảng bộ QS tỉnh Lâm Đồng: Tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện Chỉ thị 03 toàn diện, hiệu quả

03:08, 02/08/2012

Phát huy kết quả bước đầu trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Phát huy kết quả bước đầu trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã nghiêm túc quán triệt Chỉ thị gắn với thực hiện chủ đề “Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng; hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2012” với công tác xây dựng, nhân điển hình tiên tiến trong LLVT tỉnh.

Xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng; trở thành ý thức tự giác trong toàn Đảng bộ. Trước hết, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo quán triệt sâu rộng nội dung của Chỉ thị. Theo đó, 100% tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Hướng dẫn của cấp trên đến toàn thể cán bộ, sĩ quan, QNCN, CNVQP, đồng thời xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch và hình thức thực hiện tại đơn vị. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng đăng ký "học tập" và “làm theo”. Đồng thời mở các lớp học tập các chuyên đề chính trị năm 2012 và tác phẩm “Đường kách mệnh” nghiêm túc, có chất lượng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2012, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 3 lớp học tập trung, mỗi lớp diễn ra trong 2 ngày với 5 chuyên đề lớn: Chuyên đề của Ban Tuyên giáo Trung ương về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chuyên đề xây dựng nền QP toàn dân, quân đội nhân dân trong tình hình mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh; những tác động của Hội nhập quốc tế đến thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới… cho 3.675 lượt đ/c tham gia. Triển khai đưa vào sử dụng “sổ đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của đảng viên, bằng những việc làm cụ thể, hàng tháng có nhận xét của chi bộ. Duy trì kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác ở tất cả chi bộ trong các kỳ sinh hoạt, đến nay đã có 100% tổ chức cơ sở Đảng xây dựng chuẩn mực phẩm chất đạo đức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chức năng, nhiệm vụ từng ngành. Song song đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, tập trung làm chuyển biến nhận thức, thái độ, tác phong công tác, thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, rèn luyện ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị. Qua triển khai thực hiện, các cơ quan, đơn vị đều gắn việc học tập và làm theo tấm gương của Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chấp hành kỷ luật, cải cách lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Bên cạnh đó, công tác huấn luyện, hội thi, hội thao được tổ chức chu đáo, khoa học, đạt chất lượng. Kết quả giao quân đợt I/2012 đạt 100% chỉ tiêu. Việc tập trung huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm đúng thời gian, chương trình, đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, quân số tham gia huấn luyện luôn đạt từ 98% trở lên. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng được thực hiện theo đúng nội dung chương trình. Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Tổ chức chăm sóc tốt sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh, bảo đảm quân số khỏe đạt 99,2%. Tham gia có hiệu quả phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã Đạ Tông, huyện Đam Rông: giúp nhân dân sửa chữa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, đào 2 giếng nước sạch, cấp thuốc khám chữa bệnh, trao bò giống cho các gia đình khó khăn,… với gần 1.000 ngày công và hàng trăm triệu đồng. Một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW là công tác xây dựng, nhân điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang tỉnh. Từ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy đến các cơ quan, đơn vị đã lựa chọn và xây dựng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trên tất cả các mặt công tác. Qua đó, đã xuất hiện các tập thể, cá nhân tiêu biểu như tập thể cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp/Phòng Tham mưu, thượng úy Trần Văn Tuệ - Phòng Tham mưu, trung úy Nguyễn Hải Minh - Trường Quân sự…

Trong thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng đổi mới các nội dung, hình thức giáo dục tuyên truyền, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đề cao tinh thần trung thực, thẳng thắn, phát hiện đúng nguyên nhân, nhất là những hạn chế, khuyết điểm để từng bước khắc phục, tổ chức thực hiện. Tiếp tục quán triệt, học tập các chuyên đề: Tấm gương đạo đức suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, là người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân; tư cách người cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm…Góp phần làm chuyển biến nhận thức trong cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, thúc đẩy hành động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá TRẦN CHIẾN
(Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh)