Thu thập ý kiến biên soạn Lịch sử Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

04:08, 10/08/2012

(LĐ online) - Các đồng chí lão thành cách mạng, các nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ tham dự hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến cho nội dung, bố cục lịch sử, chương mục trong trình tự cuốn sách.

(LĐ online) - Sáng 10/8, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho Dự thảo Lịch sử Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh với sự tham dự của các đồng chí Hà Phước Toản, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Phạm Kim Khang, UV BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng các đống chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư BTV Đảng uỷ Khối qua các khoá. Đồng chí Phạm Văn Vượng, Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh chủ trì.

Ông Hà Huy Do nguyên Bí thư Đảng ủy Dân Chính Đảng năm 1986, tham gia ý kiến
Ông Hà Huy Do nguyên Bí thư Đảng ủy Dân Chính Đảng năm 1986, tham gia ý kiến


Được sự đồng ý của Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã triển khai biên soạn “Lịch sử Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 1976-2011”, ghi lại giai đoạn 35 năm hình thành và phát triển của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, CBCC, viên chức trong khối. Sách gồm 3 chương, được phân bổ một cách bài bản, rõ ràng, cụ thể từng mốc chặng đường.

Chương một nói về thành lập các tổ chức Đảng, lãnh đạo nhiệm vụ và xây dựng chính quyền và các đoàn thể cách mạng, khắc phục hậu quả chiến tranh, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng (1976-1986). Chương hai: Đảng bộ Khối Các cơ quan dân chính đảng với công cuộc đổi mới của Đảng và xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh (1986-2000). Chương ba: Đảng bộ Khối Dân chính đảng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước (2000-2011).

Dựa trên trình tự cuốn sách được Ban biên tập lịch sử biên soạn, các đại biểu là các đồng chí lão thành cách mạng, các nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ tham dự hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến cho nội dung, bố cục lịch sử, chương mục trong trình tự cuốn sách, cần tập trung khai thác phần nghị quyết Đại hội VI nêu cụ thể vào nhiệm vụ chung của công tác tổ chức đảng…

Những ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ được Ban chỉ đạo, Ban biên tập tiếp thu và bổ sung chỉnh sửa để hoàn chỉnh cuốn Lịch sử Đảng bộ Khối Các cơ quan.

Văn Báu