Đảm bảo, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả

02:08, 10/08/2012

(LĐ online) - Việc ứng dụng tin học vào hoạt động của các cơ quan khối Đảng đã góp phần tích cực trong thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác.

(LĐ online) - Sáng 10/8/2012, tại Hội trường Tỉnh ủy Lâm Đồng, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị “Đánh giá tình hình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2003 - 2012, và định hướng phát triển trong thời gian tới”.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy khối cơ quan tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Thường vụ Tỉnh ủy, sau 9 năm triển khai, đến nay các cơ quan khối Đảng tỉnh Lâm Đồng đã được trang bị hoàn thiện máy móc, thiết bị CNTT đảm bảo mạng thông tin diện rộng của Đảng được thông suốt từ xã đến huyện, tỉnh, trung ương. 100% đơn vị được trang bị máy tính, máy in, kết nối internet... Hầu hết cán bộ khối Đảng đều đã được đào tạo, tập huấn về CNTT. Nhiều cơ sở dữ liệu phần mềm đã được đưa vào sử dụng như: Cơ sở dữ liệu đảng viên, Cơ sở dữ liệu Văn kiện Đảng, Chương trình xử lý công văn, Mục lục hồ sơ lưu trữ, Quản lý tài sản Đảng, Quản lý đảng phí...

Việc ứng dụng tin học vào hoạt động của các cơ quan khối Đảng đã góp phần tích cực trong thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác. Những thông tin lãnh đạo, chỉ đạo được chuyển tải nhanh chóng, kịp thời, hệ thống họp trực tuyến hoàn thiện 14 đầu cầu, giúp kết nối 11 huyện, thành phố với Tỉnh ủy, UBND tỉnh...
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên một số hạn chế, tồn tại cần sớm khắc phục như: Các phần mềm ứng dụng vẫn còn ít, cán bộ, công chức, viên chức khai thác phần mềm phục vụ cho công tác chuyên môn vẫn còn yếu, chưa khai thác tối đa ứng dụng CNTT, cán bộ chuyên trách về CNTT vẫn còn thiếu, nhất là cấp huyện, xã..

Chủ trì hội nghị, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những đề xuất của các đơn vị đồng thời nhấn mạnh những định hướng ứng dụng và phát triển CNTT khối Đảng trong thời gian tới. Trong đó đặc biệt đẩy mạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng, xây dựng các phần mềm mới cho phù hợp với thực tế nhiệm vụ của các đơn vị, quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên trách giai đoạn 2012 - 2015, hướng tới thực hiện chủ trương “Các cơ quan Đảng đi đầu trong triển khai, ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động theo phương châm đảm bảo tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả lâu dài”.

Diễm Thương