Đạ Tẻh gắn đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI)

02:09, 23/09/2012

Kết thúc 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị, Đạ Tẻh là một trong những địa phương được Tỉnh ủy, Chính phủ tặng Bằng khen và vinh dự được dự Hội nghị điển hình về thực hiện cuộc vận động lớn trong toàn quốc.

Kết thúc 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị, Đạ Tẻh là một trong những địa phương được Tỉnh ủy, Chính phủ tặng Bằng khen và vinh dự được dự Hội nghị điển hình về thực hiện cuộc vận động lớn trong toàn quốc.

Ông Đỗ Phú Quới - TUV, Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh cho biết: Do quá trình thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đạt được kết quả tốt, nên khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/BCT của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Đạ Tẻh gặp nhiều thuận lợi. Cùng với đó, việc tổ chức quán triệt các nội dung chuyên đề 2012 đã làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và cả quần chúng nhân dân. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị 17-CT/HU cụ thể hóa những công việc mà cán bộ, đảng viên phải làm với nội dung cụ thể sau: “Chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc”. Trong đó, tập trung việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải đảm bảo thực chất, tránh phô trương hình thức, nói không đi đôi với làm. Chỉ thị của Huyện ủy cũng nêu rõ trách nhiệm của các cấp ủy trong việc kiểm tra, đôn đốc việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của cơ quan, đơn vị, địa phương và từng cán bộ, đảng viên, hàng quý, hàng năm tiến hành sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, có biện pháp phát huy, khắc phục, sửa chữa những tồn tại, khuyết điểm. Việc sơ kết, tổng kết tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phải thấy rõ được trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo tinh thần của Nghị quyết TW 4 (khóa XI). Để cấp ủy, cán bộ, đảng viên thấy được trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nói riêng, trong mọi lĩnh vực công tác và đạo đức lối sống nói chung, ngay sau khi có Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 4 BCH TW khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Tỉnh ủy có kế hoạch hướng dẫn thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và tổ chức học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết đến cấp ủy mọi cấp, mọi ngành và cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Theo đó, đến nay đã hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết cho toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện với trên 26 lớp học được tổ chức từ huyện đến cơ sở, đến các ngành, các đơn vị.

Đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh cũng đã hoàn tất việc kiểm điểm trên tinh thần thẳng thắn, thấy rõ mặt ưu điểm, khuyết điểm của tập thể Ban Thường vụ để có biện pháp phát huy, khắc phục sửa chữa. Sau khi hoàn thành việc kiểm điểm của Ban Thường vụ, các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiến hành kiểm điểm cá nhân một cách chân thành, thẳng thắn với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật. Việc kiểm điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy được xem là thước đo để các cấp ủy, các cán bộ, đảng viên soi rọi khi tiến hành các bước kiểm điểm tiếp theo.

HOÀNG KIẾN GIANG