Đức Trọng thực hiện chỉ thị, nghị quyết quan trọng của Đảng

04:09, 02/09/2012

Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, vì vậy BCH Đảng bộ huyện Đức Trọng luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng TCCS Đảng TSVM...

Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, vì vậy BCH Đảng bộ huyện Đức Trọng luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng TCCS Đảng TSVM. Để thực hiện được mục tiêu này, ngoài việc thực hiện những công tác thường xuyên, liên tục như đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, chú trọng công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là công tác phát triển Đảng ở những xã ĐBKK, những thôn, buôn trắng” đảng viên, đảng viên là người DTTS, Ban Thường vụ Huyện ủy (BTV HU) Đức Trọng đã ban hành Nghị quyết chuyên đề gắn công tác xây dựng Đảng với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Xem việc thực hiện Chỉ thị 03, Nghị quyết TW 4 là mấu chốt của việc nâng cao chất lượng đảng viên, nhằm khẳng định vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng trong đời sống KT - XH của địa phương. Thực hiện Nghị quyết chuyên đề của BTV HU, các TCCS Đảng đã xây dựng kế hoạch đưa vào sinh hoạt thường xuyên chuyên đề của năm 2011 - 2012 “Suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Đồng thời, tiếp tục xây dựng, rà soát chuẩn mực đạo đức cán bộ, đảng viên theo tấm gương của Bác sát với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và BTV HU cũng đã chọn 4 đơn vị điểm tập trung nâng cao chất lượng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, để tổ chức kiểm tra, sơ kết, tổng kết đúc rút kinh nghiệm nhân rộng toàn Đảng bộ. Cùng với đó, BTV HU triển khai học tập, quán triệt tác phẩm “Đường Kách mệnh” cho 300 lượt cán bộ chủ chốt để triển khai xuống cơ sở. Trên cơ sở chuẩn mực đạo đức theo gương Bác Hồ, các cán bộ, đảng viên tự soi rọi bản thân để rèn luyện, tu dưỡng và những cán bộ chưa phải đảng viên lấy đó làm “chuẩn mực” phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ngay sau khi có Kế hoạch số 32 - KH/TU ngày 16/3/2012 của BTV TU và các văn bản hướng dẫn của TW, TU, các Ban Đảng của tỉnh, BTV HU Đức Trọng đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các TCCS Đảng trong huyện triển khai thực hiện kế hoạch Nghị quyết TW 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trên tinh thần kịp thời, nghiêm túc, có kết quả thực chất, lấy đây là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm, nhằm chấn chỉnh, xây dựng TCCS Đảng thực sự TSVM. Quan điểm chỉ đạo của BTV HU về thực hiện Nghị quyết TW 4 phải với quyết tâm cao, việc học tập quán triệt phải nghiêm túc, đi vào chiều sâu, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải được chuẩn bị chu đáo tỉ mỉ, chặt chẽ, tiến hành nghiêm túc, thận trọng, Trên tinh thần đó, ngày 9/4/2012, Huyện ủy đã mở hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết TW4 (khóa XI) cho 300 lượt cán bộ chủ chốt, cán bộ hưu trí và chỉ đạo các TCCS Đảng trong toàn huyện mở các lớp học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Đến nay, toàn huyện đã mở được 88 lớp, trong đó có 60 lớp cho 3.012 cán bộ chủ chốt và đảng viên cơ sở, 27 lớp cho 2.553 đoàn viên, hội viên, cán bộ ngoài Đảng. Đặc biệt, Ban Dân vận Huyện ủy đã mở được 1 lớp (KH sẽ mở thêm 2 lớp) học tập, quán triệt Nghị quyết TW 4 (khóa XI) cho 47 chức sắc, tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn huyện. Qua học tập, quán triệt, hầu hết cán bộ, đảng viên đều thấy được trách nhiệm là phải nghiêm túc nhìn nhận ưu khuyết điểm của bản thân để có biện pháp phát huy, khắc phục sửa chữa và thấy được trách nhiệm giữa tập thể với cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Đặc biệt, thông qua việc thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ Đảng tại các TCCS Đảng gắn với kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 03 BCT, Nghị quyết TW 4 (khóa XI) của các cán bộ, đảng viên, đã nâng cao được chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh chỉ đạo của TCCS Đảng; đội ngũ cán bộ, đảng viên và góp phần nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện. Cụ thể, đến nay toàn Đảng bộ đã kết nạp mới gần 200 đảng viên, nâng số lượng đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 3.070 đảng viên đang sinh hoạt trong 62 TCCS Đảng, trong đó có 80% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, 78% TCCS Đảng đạt TSVM, không còn TCCS Đảng yếu kém, không còn thôn, buôn trắng đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép chỉ còn 8,1%.

Theo đồng chí Trần Ngọc Hương - TUV, Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, đây là kết quả bước đầu của việc gắn công tác xây dựng Đảng với việc thực hiện Chỉ thị 03 của BCT, Nghị quyết TW 4 (khóa XI). Kết quả bước đầu này cho phép BTV HU đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ với việc triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trong thời gian tới, mà trước mắt là tổ chức việc kiểm điểm, tự phê bình, phê bình cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (khóa XI) đạt kết quả thực chất.

Hoàng Kiến Giang