Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh kiểm điểm tự phê bình và phê bình

02:10, 17/10/2012

Các ý kiến tự phê bình và phê bình đều sát với Nghị quyết Trung ương 4 nêu, thể hiện được sự cầu thị và mang tính xây dựng cao.

Ngày 16/10/2012, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã tiến hành hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Đồng chí Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo hội nghị.

Xác định đúng mục đích, yêu cầu và phương pháp, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình một cách nghiêm túc. Trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật và bám sát các nội dung Nghị quyết Trung ương 4, tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: vai trò của một số cấp uỷ đối với công tác cán bộ còn mờ nhạt; một số nơi mối quan hệ giữa bí thư cấp uỷ và thủ trưởng đơn vị chưa rõ ràng; chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ chưa cao, chưa dành thời gian thoả đáng cho công tác xây dựng Đảng… Đặc biệt, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, cá biệt có đảng viên vi phạm đạo đức lối sống phải xử lý kỷ luật. Hội nghị cũng đã tập trung, đi sâu phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém của tập thể, cá nhân và đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn khẳng định: Báo cáo kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh được chuẩn bị hết sức nghiêm túc, thể hiện tinh thần phê và tự phê cao, có giải pháp khắc phục yếu kém một cách cụ thể, rõ ràng. Cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ không suy thoái về đạo đức, lối sống, nội bộ đoàn kết, cùng chăm lo cho nhiệm vụ chung. Các ý kiến tự phê bình và phê bình đều sát với Nghị quyết Trung ương 4 nêu, thể hiện được sự cầu thị và mang tính xây dựng cao.

LHT