Đảng bộ Đông Thanh 6 năm liền trong sạch, vững mạnh

03:10, 30/10/2012

Đảng bộ xã Đông Thanh là một trong những Đảng bộ cơ sở nhiều năm liền đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM) của huyện Lâm Hà.

Đảng bộ xã Đông Thanh là một trong những Đảng bộ cơ sở nhiều năm liền đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM) của huyện Lâm Hà. Để giữ vững danh hiệu này, hàng năm Đảng uỷ xã đã tập trung xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nội dung, chỉ thị, nghị quyết và chương trình kế hoạch của các cấp uỷ Đảng cấp trên nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TSVM gắn với việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương.

Hàng năm, Đảng bộ xã Đông Thanh luôn xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng gắn với việc tiếp tục thực hiện “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết số 22 của Ban Chấp hành Trung ương nhằm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, trong đó có nghị quyết của Huyện uỷ Lâm Hà về “Phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh”. Do đó, ngay từ việc xây dựng nghị quyết, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TSVM của Đảng uỷ xã đều dựa trên cơ sở bám sát chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng cấp trên, gắn với tình hình thực tế của địa phương. “Chính sự sâu sát cơ sở, hướng về cơ sở nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, chọn việc để làm và làm ra sao để đưa vào nghị quyết nên khi thực hiện mới có tính khả thi cao. Do đó, các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm đặt ra đều đạt và vượt” - đồng chí Nguyễn Thành Chung, Thường trực Đảng uỷ xã cho hay.    

Theo Đảng uỷ xã Đông Thanh, bình quân mỗi năm Đảng bộ xã phát triển được 6 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ đến nay lên 96 đảng viên. Để nâng cao vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hầu hết các đảng viên đều được phân công nhiệm vụ cụ thể, trong đó nhiều đảng viên gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào nhiệm vụ được phân công công tác. Trong số đảng viên thuộc Đảng bộ xã có tới 89 đồng chí được phân công nhiệm vụ, trong đó 85 đồng chí đảm nhiệm các chức danh cụ thể, đạt tỷ lệ 95,5%, số còn lại được phân giao phụ trách các đoàn thể hoặc cụm dân cư. Qua kiểm tra, đánh giá đa số đảng viên đều hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả phân tích chất lượng đảng viên cuối năm 2011 có tới 73 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 90,1%, trong đó có 12 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 14,8%, số còn lại đều đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng nhằm không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của đội ngũ cán bộ đảng viên, Đảng uỷ xã cũng chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ. Chỉ tính riêng năm 2011 đã cử 15 cán bộ theo học các lớp từ trung cấp đến đại học. Từ chất lượng cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên luôn có ý thức trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ đến tập thể lãnh đạo đoàn kết, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội hoạt động đều chung tay góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh ở địa phương. Cụ thể trong những năm qua, xã Đông Thanh luôn hoàn thành và vượt  chỉ tiêu thu ngân sách và các loại quỹ, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6%, tăng tỷ lệ gia đình văn hoá lên 82% hộ. Tỷ lệ huy động trẻ em đến lớp đúng độ tuổi 100%, duy trì phổ cập THCS và xã chuẩn quốc gia về y tế. Đặc biệt, duy trì mức tăng GDP hàng năm trên 23% năm 2011 so với năm 2010.

Với những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nêu trên, qua tổng kết có 11/11 chi bộ đạt TSVM, trong đó 4 chi bộ TSVM tiêu biểu; 7/7 đoàn thể chính trị, xã hội đều được cấp trên đánh giá là đơn vị vững mạnh, Đảng bộ 6 năm liền được công nhận tổ chức cơ sở Đảng TSVM. Đồng chí Lê Bá Tư – 45 tuổi đảng, nguyên Bí thư Đảng bộ xã Đông Thanh cho hay: Trong 25 năm qua, xã Đông Thanh luôn hoàn thành các nhiệm vụ cấp trên giao phó, đồng thời lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống của người dân với trên 90% hộ  sống nhờ vào nông nghiệp. Việc xây dựng Đảng luôn là vấn đề khó, để  được công nhận và duy trì tổ chức cơ sở Đảng TSVM nhiều năm liền đòi hỏi mỗi cá nhân, tập thể phải đoàn kết, không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.  

KHẢI NHIÊN