Huy động cả hệ thống chính trị để hoàn thành kế hoạch KT-XH năm 2012

04:10, 03/10/2012

Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2012, hội nghị đã phát động phong trào thi đua nước rút gắn với 4 phong trào thi đua trọng tâm của năm, phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 15% đến 16% và đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh tế-xã hội trong năm 2012.

Đó là chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tại Hội nghị sơ kết thi đua 9 tháng đầu năm. Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2012, hội nghị đã phát động phong trào thi đua nước rút gắn với 4 phong trào thi đua trọng tâm của năm, phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 15% đến 16% và đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh tế-xã hội trong năm 2012. Đặc biệt, phải huy động cả hệ thống chính trị để tham gia vào các chương trình về thu ngân sách, nông thôn mới, giảm nghèo, xuất khẩu và về an sinh xã hội.

Phong trào thi đua nước rút những tháng cuối năm cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới. Tổ chức triển khai thực hiện đồng loạt các nội dung về xây dựng nông thôn mới theo 19 tiêu chí ở tất cả các xã trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là 41 xã ưu tiên đầu tư giai đoạn 2010-2015. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo nhanh và bền vững, gắn với việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, đào tạo nghề cho lao động, nhất là lao động nông nghiệp, nông thôn. Phấn đấu thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh năm 2012 từ 3-4%, trong đó vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ 7-8%. Tổ chức thực hiện có kết quả “Tháng cao điểm vì người nghèo” từ 17/10 đến 18/11; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đạt chỉ tiêu 10 tỷ đồng. Tập trung chỉ đạo và điều hành tốt công tác thu thuế, quản lý và khai thác tốt các nguồn thu. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; tích cực đôn đốc thu, chống thất thu có hiệu quả và phương châm: “Nộp thuế đúng và đủ, không có nợ thuế”; xác định số nợ thuế và có biện pháp xử lý kịp thời đúng quy định của pháp luật. Tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, tập trung xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm giao thông. Phấn đấu giảm thiểu tai nạn giao thông ít nhất 10% so với năm 2011 trên cả 3 phương diện. Nhân rộng mô hình khu dân cư, cơ quan, đơn vị đảm bảo an toàn giao thông, hộ gia đình chấp hành tốt an toàn giao thông.

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh các hoạt động thi đua yêu nước, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các chương trình, hành động, việc làm thiết thực, cụ thể, năng động, sáng tạo, với tinh thần quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch KT-XH năm 2012.

BÌNH NGUYÊN