Kiểm tra thu ngân sách tại Di Linh

04:10, 14/10/2012

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Yên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã làm việc tại huyện Di Linh để kiểm tra tình hình thu ngân sách năm 2012.

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Yên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã làm việc tại huyện Di Linh để kiểm tra tình hình thu ngân sách năm 2012.

Theo báo cáo của UBND huyện Di Linh: Năm 2012, huyện Di Linh được giao kế hoạch thu ngân sách địa phương 275 tỷ đồng. Trong 9 tháng qua, huyện đã thu được 178,6 tỷ đồng, đạt trên 65% kế hoạch cả năm; trong đó, thu thuế và phí được 124,7 tỷ đồng, thu bằng biện pháp tài chính được trên 37 tỷ đồng và thu từ nhà, đất được 16 tỷ đồng… Đến nay, huyện Di Linh đã có 3 xã: Tân Thượng, Sơn Điền và Đinh Trang Thượng đã hoàn thành kế hoạch thu thuế trong cả năm. Các xã Liên Đầm, Tam Bố, Hòa Trung, Hòa Ninh và thị trấn Di Linh thu ngân sách đạt thấp.

Sau khi nghe lãnh đạo các ngành của huyện và tỉnh phát biểu, đồng chí Nguyễn Văn Yên ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của huyện, từ việc chỉ đạo đến tổ chức quản lý các nguồn thu. Tuy đạt còn thấp so với kế hoạch, nhưng Di Linh thu ngân sách đạt cao hơn so với một số địa phương trong tỉnh. Sau khi phân tích và chỉ rõ những mặt còn tồn tại trong việc thu ngân sách, đồng chí Nguyễn Văn Yên yêu cầu: Trước hết, huyện Di Linh cần phải tập trung mọi cố gắng để thực hiện Chỉ thị 06 của UBND tỉnh về công tác thu ngân sách; củng cố các tổ, đội thuế; Chi cục Thuế cần phối hợp chặt chẽ với các ngành và các xã, thị trấn để quản lý thật chặt chẽ các nguồn thu, nhất là quản lý tận gốc thu thuế kinh doanh cà phê, thu nợ tồn đọng, thu từ đất, thu bằng các biện pháp tài chính… Toàn huyện phải phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách trong cả năm được giao.

XUÂN LONG