Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tân Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc

04:10, 09/10/2012

(LĐ online) - Tân Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc Trác Lôi Minh cũng hứa sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa 2 bên, đồng thời sẽ động viên các nhà thầu Trung Quốc sớm hoàn thành và bàn giao các hạng mục cuối cùng của Dự án Bauxit Nhôm Lâm Đồng theo đúng cam kết.

(LĐ online) -  Chiều 8/10, tại Phòng khánh tiết UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên đã có buối tiếp thân mật tân Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc Trác Lôi Minh. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện Văn phòng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh; Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ Lâm Đồng.

Đến chào xã giao, tân Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc Trác Lôi Minh đã bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay và phát triển của Đà Lạt-Lâm Đồng, đồng thời tỏ ý khâm phục trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong những năm gần đây. Tân Tổng lãnh sự quán Trung Quốc cũng đặc biệt cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện của chính quyền tỉnh Lâm Đồng đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Trung Quốc đến làm ăn, đầu tư trên địa bàn tỉnh và mong muốn Lâm Đồng tiếp tục có chính sách ưu đãi để các nhà đầu tư Trung Quốc có những đóng góp hữu ích vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên đã cảm ơn tân Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc đã dành thời gian đến thăm, đồng thời thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, cũng như tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lâm Đồng trong năm 2012; tình hình thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng bày tỏ mong muốn rằng, tân Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc quan tâm động viên nhà thầu Trung Quốc hoàn thành dứt điểm các hạng mục cuối cùng của Dự án Bauxit Nhôm Lâm Đồng để nhà máy sớm cho ra đời sản phẩm Alumin đầu tiên; quan tâm tạo điều kiện cấp Visa, mở đường bay thẳng Đà Lạt-Trung Quốc, hình thành các hàng lữ hành để việc đi lại, giao lưu, quan hệ hợp tác trong thời gian tới được thuận lợi hơn.  

Tân Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc Trác Lôi Minh cũng hứa sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa 2 bên, đồng thời sẽ động viên các nhà thầu Trung Quốc sớm hoàn thành và bàn giao các hạng mục cuối cùng của Dự án Bauxit Nhôm Lâm Đồng theo đúng cam kết.

Lê Trọng