Thường trực Tỉnh ủy họp định kỳ với nguyên lãnh đạo tỉnh

02:10, 31/10/2012

(LĐ online) - Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm cũng như nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm 2012.

(LĐ online) - Ngày 31/10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi họp định kỳ với các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp


Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm cũng như nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm 2012. Theo đánh giá của Tỉnh ủy, mặc dù kinh tế trong và ngoài nước gặp không ít khó khăn ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình thực hiện những chỉ tiêu kinh tế, xã hội cơ bản của Lâm Đồng trong 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên bằng nhiều giải pháp khả thi trong thực hiện nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả quan trọng: GDP của tỉnh tăng 15,6% so với cùng kỳ, tổng mức đầu tư xã hội ước đạt 8.550 tỷ đồng, tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 198 triệu USD, lượng khách du lịch đến Lâm Đồng đạt 2,98 triệu lượt khách, thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.886 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 22.663 lao động…

Theo đánh giá của Tỉnh ủy, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, bên cạnh một số chỉ tiêu khó hoàn thành sẽ đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu lớn trong năm như mức tăng trưởng, thu ngân sách, kim ngạch xuất khẩu…và giải quyết việc làm.

Cũng tại buổi họp, Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả từ việc chuẩn bị đến quá trình tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quy định của Trung ương “Về những điều đảng viên không được làm” theo đúng tinh thần của nghị quyết tập trung vào 3 nội dung chính, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận đánh giá toàn diện ưu điểm, tồn tại trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Nhân buổi họp này, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh đến đại biểu dự họp một số tình hình trên biển Đông cũng như khu vực và thế giới.

Hồ Xuân Trung