Tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng

04:10, 18/10/2012

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-TU “Về việc tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-TU “Về việc tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 28/8/2012 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng”; tạo điều kiện cho các hội quần chúng tổ chức và hoạt động có hiệu quả, đúng pháp luật; đồng thời để lãnh đạo, quản lý tốt hơn nữa hoạt động của các hội quần chúng; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và các hội quần chúng cần thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu sau: Các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên phải quán triệt, nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm đối với tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng. Cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp phải đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với hội quần chúng, định hướng chính trị về tổ chức và hoạt động của hội. Hội lập ra phải xuất phát từ nhu cầu chính đáng của quần chúng nhân dân, theo đúng quy định của pháp luật; không nhất thiết phải hình thành hệ thống từ tỉnh đến cơ sở. Các hội phải thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, khắc phục tình trạng hành chính hóa trong tổ chức và hoạt động của các hội hiện nay. Đa dạng hóa các loại hình về hội, hiệu hội, câu lạc bộ… hoạt động của hội phải thực sự đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên…

TS