"Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu”

02:11, 02/11/2012

(LĐ online) - Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về việc kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đợt 2 năm 2012.

(LĐ online) - Sáng ngày 2/11/2012, đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về việc kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đợt 2 năm 2012.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có ông Huỳnh Đức Hòa- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Tiến- UVTW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị tại Lâm Đồng, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã có những nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo, nhân rộng được nhiều mô hình tiêu biểu, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước của ngành, địa phương.

Đại diện Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Đức Quận- Trưởng ban Tuyên giáo đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện và những kết quả cụ thể mà trong 2 năm qua tỉnh đã đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc khục trong thời gian tới. Theo đó, các cơ quan chức năng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, trong đó việc dịch nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sang tiếng dân tộc bản địa Cơ - Ho, Chu Ru… được Trung ương khen ngợi và đánh giá cao.

Công tác rà soát, bổ sung các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cũng được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng. Đặc biệt, công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc thực hiện Chỉ thị gắn với  Nghị quyết TW “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt cũng được thực hiện nghiêm túc. Từ đó đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, tinh thần tự giác, tự phê bình, nhận khuyết điểm, phấn đấu khắc phục yếu kém của cán bộ, đảng viên có nhiều tiến bộ… tác động mạnh mẽ đến tình hình kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Đức Hòa- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã khái quát tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh cũng như những chuyển biến tích cực mà việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tác động mạnh mẽ. Cụ thể: Tốc độ GDP tăng 15,6%, GDP bình quân đầu người cuối năm ước đạt 32-33 triệu đồng, ngân sách địa phương ước đạt 2.886,5 tỷ đồng, đạt 62% dự toán địa phương và bằng 104% so với cùng kỳ.

Theo kết quả điều tra 1.000 phiếu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong tháng 8 và 9/2012. Trong đội ngũ cán bộ, công chức (547 người), Đảng viên (555 người), dân tộc Kinh (850 người), độ tuổi từ 26-60 (885 người), trình độ cao đẳng trở lên (408 người) và sống ở vùng nông thôn (635 người) cho thấy  68,4%% số người được hỏi đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW đã đem lại hiệu quả thiết thực, 48,3% nhận định đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức. 71% trả lời cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp các ngành là thành phần tích cực thực hiện, 54,8% là cán bộ công chức bình thường, công an 67,1%, nông dân 25,5%, doanh nhân 29,1%.


Sau khi rút ra một số tồn tại, hạn chế, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến-UVTW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ trong thời gian tới, tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, coi việc thực hiện chuẩn mực đạo đức là căn cứ đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện của cá nhân và tập thể, trọng tâm là chọn một số vấn đề nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức để chi bộ, Đảng bộ bàn biện pháp khắc phục, giải quyết dứt điểm.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Lâm Đồng đạt được đồng thời đề nghị tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo đúng tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của bộ Chính trị, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với Đoàn công tác của Trung ương

Diễm Thương - Văn Báu