Đại biểu Quốc hội (đơn vị Lâm Đồng) tiếp xúc cử tri tại các địa phương

06:11, 28/11/2012

Ngày 27/11/2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị Lâm Đồng) gồm ông Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Ya Duch - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và bà Touneh Drong Minh Thắm - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Tà In (Đức Trọng) đã tiếp xúc với cử tri phường I (thành phố Bảo Lộc) và cử tri xã Tân Thượng (huyện Di Linh).

Ngày 27/11/2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị Lâm Đồng) gồm ông Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Ya Duch - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và bà Touneh Drong Minh Thắm - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Tà In (Đức Trọng) đã tiếp xúc với cử tri phường I (thành phố Bảo Lộc) và cử tri xã Tân Thượng (huyện Di Linh). Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri xã Tân Thượng kiến nghị với các đại biểu Quốc hội
Cử tri xã Tân Thượng kiến nghị với các đại biểu Quốc hội


Tại phường I (Bảo Lộc): Cử tri đánh giá cao nỗ lực và sự chất vấn của các đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) trong kỳ họp vừa qua. Các vấn đề về Luật phòng chống tham nhũng, Luật đất đai… thực sự đã thu hút được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của rất nhiều cử tri. Bên cạnh đó, qua buổi tiếp xúc, cử tri đã đề đạt nhiều ý kiến liên quan đến việc giải tỏa đền bù, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường… Phần lớn các vấn đề cử tri quan tâm, có ý kiến đều trong phạm vi giải quyết của HĐND và UBND các cấp.

Tại xã Tân Thượng (Di Linh): Cử tri kiến nghị Quốc hội cần tăng cường vai trò của mình để quan tâm xem xét chế độ khám, chữa bệnh cho người cao tuổi và người dân được nhanh chóng tiếp cận các chủ trương, chính sách khi đã có hiệu lực thi hành; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế cho tuyến xã, vì y bác sĩ được khuyến khích tăng cường về cơ sở nhưng không có phương tiện nên không phát huy được nghề nghiệp; cần có chính sách giải quyết việc làm cho sinh viên (nhất là DTTS) sau khi đào tạo, tốt nghiệp ra trường; tăng cường vai trò giám sát trong việc giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng, giải quyết đất sản xuất và đất ở cho đồng bào DTTS, việc đầu tư và quản lý, khai thác các công trình điện, cấp nước sinh hoạt...

BÙI TRƯỞNG - TUẤN LINH