Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri TP Đà Lạt, huyện Đơn Dương

03:11, 26/11/2012

(LĐ online) - Ngày 26/11, tại TP Đà Lạt, Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng do ông Nguyễn Bá Thuyền – Phó trưởng đoàn chuyên trách, ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường 12, TP Đà Lạt.

(LĐ online) - Ngày 26/11, tại TP Đà Lạt, Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng do ông Nguyễn Bá Thuyền – Phó trưởng đoàn chuyên trách, ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường 12, TP Đà Lạt.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe bà Trương Thị Mai – UVTƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội thông báo nhanh kết quả kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIII, hầu hết cử tri đều nhất trí cao với kết quả của kỳ họp, đặc biệt là việc thông qua các Dự án luật cũng như các Nghị quyết quan trọng. Nổi bật là việc Quốc hội thảo luận, thông qua Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ quan trọng của Nhà nước các cấp. Đây là bước đổi mới quan trọng, góp phần nâng cao quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc thực hiện quyền giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân đối với những cán bộ chủ chốt của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, một số cử tri địa phương còn bày tỏ, kiến nghị một số vấn đề liên quan còn tồn tại, cần tháo gỡ như việc các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông còn chậm; Cơ chế một cửa còn rườm rà, chưa phát huy hiệu quả…

Thay mặt lãnh đạo TP Đà Lạt, trong thẩm quyền cho phép, ông Trần Đình Văn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã tiếp thu và giải trình thỏa đáng một số thắc mắc của cử tri. Về phía Đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Bá Thuyền, thay mặt Đoàn, ghi nhận ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời hứa sẽ trình trước kỳ họp sắp tới của Quốc hội./.

* Sáng ngày 27/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã về tiếp xúc với trên 100 đại biểu cử tri xã Ka Đơn và xã Próh huyện Đơn Dương.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu cử tri đã nghe bà Trương Thị Mai báo cáo những vấn đề trọng tâm của kỳ họp Quốc hội lần thứ 4 được tiến hành tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 22/10 đến ngày 23/11. Đây là một trong những kỳ họp quan trọng được cử tri trong cả nước quan tâm sâu sắc. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn cử tri người đồng bào DTTS huyện Đơn Dương đã tham gia phát biểu kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội những vấn đề như: Chính phủ cần xem lại Nghị định 71 về việc sang tên đổi chủ các loại xe máy đây là một chủ trương chưa hợp lý gây khó khăn cho nhân dân, nhất là đối với các hộ nghèo; quan tâm đến chất lượng giảng dạy của các trường đại học; việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của nhân dân còn kéo dài; quan tâm hơn nữa đến công tác xoá đói giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS; việc giao đất giao rừng cho bà con đồng bào DTTS quản ký bảo vệ còn nhiều bất cập…

Đoàn Đại biểu Quốc hội đã ghi nhận tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Đơn Dương để trình bày lên các cơ quan thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Thụy Trang - Ngọc Thanh