Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Tuần Văn hoá Trà 2012

02:12, 13/12/2012

Sau nhiều lần điều chỉnh bổ sung, đến nay, Ban Tổ chức đã cơ bản định hình được chương trình hoạt động cụ thể. Nội dung Tuần Văn hoá Trà được xác định bao gồm 5 nội dung của chương trình chính và 13 nội dung của chương trình hưởng ứng.

Sáng ngày 12/12/2012, đồng chí Huỳnh Đức Hoà – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đồng chí Trương Văn Thu - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ngành của tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ Bảo Lộc và Ban Tổ chức Tuần Văn hoá Trà Lâm Đồng lần thứ 4 để kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hoá Trà sẽ diễn ra tại thành phố Bảo Lộc từ ngày 21 – 28/12/2012.

Đồng chí Huỳnh Đức Hoà – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Huỳnh Đức Hoà – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thắng – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Văn hoá Trà 2012, báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các thành viên trong đoàn về tiến độ triển khai công tác chuẩn bị Tuần Văn hoá Trà. Xác định tầm quan trọng của Tuần Văn hoá Trà, Ban Tổ chức đã triển khai chu đáo các bước cho công tác chuẩn bị. Sau khi thành lập các tiểu ban, Ban Tổ chức bắt tay ngay vào việc xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá Trà. Sau nhiều lần điều chỉnh bổ sung, đến nay, Ban Tổ chức đã cơ bản định hình được chương trình hoạt động cụ thể. Nội dung Tuần Văn hoá Trà được xác định bao gồm 5 nội dung của chương trình chính và 13 nội dung của chương trình hưởng ứng. Đặc biệt, Tuần Văn hoá Trà năm nay, Ban Tổ chức đã kêu gọi, vận động “xã hội hoá” và đã được nhiều doanh nghiệp tích cực tham gia. Các doanh nghiệp tham gia đều được giao làm chủ chương trình để họ chủ động và phát huy quyền tự chủ, năng động trong việc hoàn thành chương trình được giao. Theo thống kê, tập hợp ban đầu cho thấy, kinh phí của các doanh nghiệp tham gia chỉnh trang đô thị và các chương trình xã hội hoá gần 4,2 tỷ đồng, chiếm khoảng 50% trong tổng chi phí. Công tác chuẩn bị đến nay được triển khai đúng theo kế hoạch, lộ trình và sẽ đảm bảo tốt cho Tuần Văn hoá Trà diễn ra. Tuy nhiên, về không gian Tuần Văn hoá Trà, công tác chuẩn bị của các địa phương khác chưa rõ nét và chưa thật “mặn mà”. Nhất là thành phố Đà Lạt, cho đến thời điểm này, Ban Tổ chức vẫn chưa nhận được kế hoạch hưởng ứng Tuần Văn hoá Trà Lâm Đồng 2012.

Phát biểu tại buổi làm việc, trước hết, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khen ngợi tinh thần làm việc của Ban Tổ chức (nhất là thành phố Bảo Lộc) trong việc chuẩn bị cho Tuần Văn hoá Trà năm nay. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận công tác vận động “xã hội hoá” trong việc tham gia lễ hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Việc tổ chức Lễ hội Văn hoá Trà Lâm Đồng 2 năm 1 lần là việc làm đúng hướng và việc cần phải làm, để giữ lấy thương hiệu Trà Lâm Đồng và Trà B’Lao. Năm nay, việc chuẩn bị cho Tuần Văn hoá Trà khá chu đáo và đã bao quát với nhiều nội dung phong phú. Ban Tổ chức cần chuẩn bị thật kỹ các chương trình và kiểm tra thật chặt chẽ để tránh sai sót; tăng cường việc tuyên truyền, cổ động bằng nhiều phương tiện để quảng bá Tuần Văn hoá Trà Lâm Đồng đến nhiều người và cả nước cùng biết; đồng thời, chú ý đến công tác bảo vệ an ninh trật tự. Sau cùng, đồng chí Bí thư nhắc nhở: “Tuần Văn hoá Trà là một lễ hội của tỉnh, chứ không phải là của riêng thành phố Bảo Lộc. Do vậy, tôi yêu cầu các địa phương và các ngành phải tham gia. Thành phố Đà Lạt không chỉ tham gia nội dung chương trình của Tuần Văn hoá Trà mà cần mang hoa xuống thành phố Bảo Lộc để làm đẹp, quảng bá cho Tuần Văn hoá Trà”.

Bùi Trưởng