Nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động kiểm tra, giám sát

02:12, 13/12/2012

Năm 2012, UBKT các Đảng uỷ trong Cụm III đã tích cực chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ, thực hiện nhiệm vụ cấp uỷ giao.

Ngày 12/12/2012, tại hội trường Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị giao ban công tác thi đua thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2012 Cụm III bao gồm các đơn vị: Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh, UBKT Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp, Quân sự, Công an, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt và Trường Đại học Đà Lạt.

Năm 2012, UBKT các Đảng uỷ trong Cụm III đã tích cực chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ, thực hiện nhiệm vụ cấp uỷ giao. Theo báo cáo của Cụm III, qua kiểm tra đã kết luận 16 đảng viên vi phạm, trong đó kiểm điểm rút kinh nghiệm 9 đảng viên, thi hành kỷ luật 7 đảng viên. UBKT Đảng uỷ trong cụm đã kiểm tra 12 tổ chức cấp dưới, qua kiểm tra đã giúp cho các tổ chức kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm, thay đổi hình thức kỷ luật đối với 2 đảng viên vi phạm và 2 tổ chức thực hiện chưa tốt việc thi hành kỷ luật Đảng. Năm 2012, cấp uỷ và UBKT các Đảng uỷ trong cụm đã thi hành kỷ luật 18 đảng viên, trong đó khiển trách 7 đồng chí, cảnh cáo 5 đồng chí, cách chức 1 đồng chí và khai trừ Đảng 5 đồng chí. Qua kiểm tra, nội dung vi phạm những điều cấm đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, chấp hành quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành, đơn vị chưa nghiêm.Qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật khiển trách đối với một tổ chức cơ sở Đảng do mất đoàn kết nội bộ, thiếu trách nhiệm trong lãnh chỉ đạo để nhiều đảng viên vi phạm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến thảo luận của các đồng chí đại diện UBKT các đơn vị nhằm hướng đến thực hiện công tác thi đua kiểm tra, giám sát ngày càng hiệu quả hơn. Kết luận tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Nga – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ cho rằng: Nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong cụm năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực nhờ sự quan tâm đặc biệt của cấp uỷ. 6/6 đơn vị trong cụm đều bám sát tiêu chí thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã được triển khai rất tốt ở hầu hết các tổ chức cơ sở đảng, đến nay không có đơn vị nào phải thực hiện kiểm điểm lại. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng năm 2012 đã được triển khai rất tốt, thành công này một phần lớn do có sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trong toàn tỉnh. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ các cấp tổ chức thực hiện các nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Chú trọng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng vào 16/10/2013.

NGUYỆT THU