Hội thảo Lịch sử Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng

04:12, 15/12/2012

(LĐ online) - Ngày 14/12, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo góp ý Lịch sử Đảng bộ khối cơ quan tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 1976 – 2011.

(LĐ online) - Ngày 14/12, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo góp ý Lịch sử Đảng bộ khối cơ quan tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 1976 – 2011.

Tới dự có các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy khối Dân chính Đảng các khóa; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh (khóa IV); các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, Ban Biên tập Lịch sử Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng.

Hội thảo đã tập trung thảo luận, góp ý, sửa đổi, bổ sung vào bản dự thảo Lịch sử Đảng bộ khối cơ quan tỉnh Lâm Đồng, quá trình hình thành và phát triển suốt 35 năm qua (1976 – 2011).
 

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo
Các đại biểu thảo luận tại hội thảo

Lịch sử Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng là cuốn lịch sử sẽ ghi lại trung thực chặng đường 35 năm nỗ lực và trưởng thành, khẳng định sự đóng góp xứng đáng của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan tỉnh đã viết nên truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, là điểm tựa tinh thần và thống nhất hành động nhằm tiếp tục phát huy trong chặng đường tiếp theo của thời kỳ mới. Lịch sử Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng gồm 3 chương, được phân bổ một cách bài bản, rõ ràng, cụ thể từng mốc chặng đường. Chương một nói về thành lập các tổ chức Đảng, lãnh đạo nhiệm vụ và xây dựng chính quyền và các đoàn thể cách mạng, khắc phục hậu quả chiến tranh, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng (1976-1986). Chương hai: Đảng bộ Khối Các cơ quan Dân chính Đảng tỉnh với công cuộc đổi mới của Đảng và xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh (1986-2000). Chương ba: Đảng bộ Khối Dân chính Đảng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước (2000-2011).

Tại buổi hội thảo lần thứ 2 và cũng là lần cuối cùng này, ý kiến của các đại biểu đã thống nhất cao với bản dự thảo cả về bố cục, nội dung, cũng như các tư liệu hình ảnh; đồng thời tập trung góp ý bổ sung ở phần nói về giai đoạn lịch sử 1989-1991, chỉnh lý một số hình ảnh, chỉnh sửa câu từ, chính tả và bổ sung phần kết luận của dự thảo.

Ông Phạm Văn Vượng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, cho biết cuốn Lịch sử Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng sẽ được xuất bản nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2-1930 – 3-2-2013.

Văn Báu