UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng: Phát huy tốt vai trò trong các hoạt động chính trị - xã hội

05:12, 18/12/2012

(LĐ online) - Sáng 18/12, tại TP Đà Lạt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 11 khóa VI, thông qua báo cáo tổng kết công tác mặt trận năm 2012 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2013.

(LĐ online) - Sáng 18/12, tại TP Đà Lạt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 11 khóa VI, thông qua báo cáo tổng kết công tác mặt trận năm 2012 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2013. Đến dự có các đồng chí Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Hà Phước Toản - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2012, Ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; động viên các tầng lớp nhân dân khắc phục khó khăn, đoàn kết, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được phát huy, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phong trào “Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được MTTQ các cấp triển khai sâu rộng, khơi dậy tinh thần và nội lực của nhân dân tham gia đóng góp trên 53 tỷ đồng, hiến gần 145.000m2 đất, bỏ ra hơn 80.000 ngày công lao động xây dựng các công trình phúc lợi. Vận động các tổ chức đoàn thể cùng với nhân dân xây dựng nhiều mô hình phát triển nông nghiệp công nghiệp cao, đem lại nguồn lợi kinh tế có hiệu quả. Đặc biệt, tính đến hết tháng 11/2012, thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” thông qua lễ phát động vừa qua “Quỹ vì người nghèo” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân; các doanh nghiệp và địa phương đã đóng góp trên 13 tỷ đồng.  

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để nghe một số đoàn thể, địa phương trình bày tham luận và trao đổi kinh nghiệm trong công tác hoạt động, kiến nghị và đề xuất, nhằm khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S, báo cáo tóm tắt về tình hình KT-XH năm 2012 và các giải pháp trọng tâm để phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2013. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ các cấp trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị, năm 2013 Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân; triển khai sâu rộng các phong trào, các cuộc vận động; thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc trên cơ sở phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu của già làng, trưởng dòng họ và người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Nâng cao nhận thức về đại đoàn kết toàn dân tộc và vai trò, vị trí của MTTQ trong thời kỳ mới của cả hệ thống chính trị; cụ thể hóa chương trình phối hợp thống nhất hành động hàng năm của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên.

Hội nghị đã hiệp thương bổ sung 8 đồng chí vào Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 8 tập thể; tặng Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc về công tác Mặt trận và  cuộc vận động ngày vì người nghèo; trao 28 Kỷ niệm chương về sự nghiệp công tác mặt trận cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2011 – 2012.

Thụy Trang