Lãnh đạo tỉnh làm việc và chúc Tết 3 huyện Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Cát Tiên

04:01, 29/01/2013

(LĐ online) - Nhân chuyến công tác ở ba huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh và Đạ Huoai, sáng 30/1, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đạ Huoai (huyện Đạ Huoai).

* Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết những người giữ rừng

(LĐ online) - Nhân chuyến công tác ở ba huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh và Đạ Huoai, sáng 30/1, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đạ Huoai (huyện Đạ Huoai).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà động viên người bệnh
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà động viên người bệnh


Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã vui mừng vì những kết quả rất đáng khích lệ mà cán bộ, công nhân Công ty Lâm nghiệp Đạ Huoai đạt được trong thời gian qua. Nổi bật, sau hai năm đi vào hoạt động theo mô hình Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể đơn vị, tổng doanh thu của công ty đạt được 14 tỷ đồng/năm, trong đó lãi trước thuế trên 800 triệu đồng, nộp ngân sách 7,5 tỷ đồng/năm.

Công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng của Công ty Lâm nghiệp Đạ Huoai luôn được quan tâm chú trọng, tuy vẫn còn xảy ra tình trạng phá, lấn chiếm đất rừng nhưng không để xảy ra “điểm nóng” về phá rừng. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện việc chi trả dịch vụ môi trường rừng với trên 5.100ha cho 208 hộ, trong đó có 148 hộ đồng bào dân tộc thiểu số và 24 hộ người Kinh thuộc diện nghèo, góp phần không nhỏ vào việc xóa đói giảm nghèo, từng bước ổn định đời sống cho người dân địa phương. Đặc biệt, tuy là doanh nghiệp nhưng về công tác tư tưởng chính trị, công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm chú trọng, là chi bộ 3 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Cũng tại buổi làm việc, ngoài việc ghi nhận những kiến nghị cần được tháo gỡ của Công ty Lâm nghiệp Đạ Huoai, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý cán bộ đảng viên, công nhân đơn vị cần tập trung hơn nữa cho công tác quản lý bảo vệ rừng, nhất là những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Bí thư đã tặng quà động viên và chúc sức khỏe năm mơí đến toàn bộ cán bộ và công nhân của đơn vị.

Trước đó, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn cũng đã đến thăm, tặng quà chúc Tết cho cán bộ, công nhân viên chức của Hạt Kiểm lâm Cát Tiên (huyện Cát Tiên).

Đây là địa bàn có nhiều “điểm nóng” về tình trạng phá rừng làm rẫy trước đây, tuy nhiên trong năm 2012, nhờ làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện giải quyết những vấn đề liên quan đến đất rừng và đất lâm nghiệp, xử lý vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng một cách nghiêm minh, đúng quy định. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ rừng, PCCCR; phối kết hợp với Ban lâm nghiệp tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện đúng chức năng quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp. Ngoài ra, Hạt Kiểm lâm còn phối hợp chặt chẽ với Đội 12 của huyện, chính quyền địa phương và các trạm Kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Cát Tiên đóng trên địa bàn tổ chức tuần tra, kiểm tra, truy quét, ngăn chặn, hạn chế và xử lý kịp thời các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng… nhờ đó tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng đã giảm 19 vụ so với cùng kỳ năm 2011.

Cũng nằm trong lịch của chuyến công tác, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn còn đến thăm, tặng quà chúc Tết cho tập thể cán bộ và công nhân viên Trung tâm Y tế Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh). Đồng thời, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn đến thăm hỏi, động viên người bệnh, tặng quà chúc Tết cho các bệnh nhân không may mắn phải ăn Tết ngay trong bệnh viện.

 

(LĐ online) - Sáng 29/1, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà chúc tết cho gia đình  Bệnh binh K’ Khách
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà chúc tết cho gia đình Bệnh binh K’ Khách


Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; an ninh quốc phòng; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2013, Đồng Nai Thượng là xã vùng sâu vùng xa, có hơn 300 hộ, với trên 1.500 khẩu. Trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nhưng với sự quan tâm đầu tư của Đảng, nhà nước, sự nỗ lực vươn lên của nhân dân, trong năm 2012, thu nhập bình quân đầu người đạt 14,8 triệu đồng. Nông nghiệp là ngành đóng góp chính vào phát triển kinh tế với giá trị thu nhập bình quân trên đơn vị diện tích ước đạt 30 triệu đồng/ha; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng ngày được củng cố và chú trọng; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm 12%, hiện toàn xã chỉ còn 108 hộ nghèo.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Sĩ Sơn đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đồng Nai Thượng đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của địa phương về những nội dung liên qua đến lĩnh vực y tế, giáo dục, các chương trình thiết yếu phục vụ dân sinh, đồng thời lưu ý trong thời gian tới xã Đồng Nai Thượng cần tập trung đến công tác quy hoạch, điều động cán bộ; thực hiện hiệu quả các chương trình chuyển đổi, thâm canh, tăng năng suất, chất lượng cây trồng, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng xuân Quý Tỵ đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đồng Nai Thượng huyện Cát Tiên.

Dịp này, thay mặt Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đến thăm và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách tiêu biểu như gia đình Bệnh binh K’ Khách ở buôn Bê Đê và Thương binh K’ Đài ở buôn Đạ Cọ của xã Đồng Nai Thượng huyện Cát Tiên.

Nằm trong chương trình chuyến thăm, làm việc và chúc Tết Nguyên đán 2013 ở các xã vùng sâu, vùng xa của ba huyện phía Nam (Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai), chiều 29/1, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Sỹ Sơn đã có buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã Mỹ Đức (Đạ Tẻh).

Tại đây, sau khi nghe Đảng ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể của địa phương báo cáo kết quả công tác lãnh chỉ đạo thực hiện phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng; công tác xây dựng Đảng năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương sự phấn đấu nỗ lực của địa phương. Nổi bật là công tác xây dựng Đảng; an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là chương trình đầu tư, hỗ trợ trồng cao su tiểu điền cho đồng bào dân tộc ít người tại địa phương… Tuy nhiên, đồng chí Phó Bí thư cũng lưu ý Đảng ủy, chính quyền địa phương cần xem lại các chỉ tiêu về thu nhập GDP bình quân đầu người còn quá thấp, tỷ lệ hộ nghèo giảm 10% so với cùng kỳ nhưng vẫn còn cao so với mức bình quân chung của cả huyện và tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn nhấn mạnh đến việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2013 và những năm tiếp theo. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức chính trị cho cán bộ đảng viên; tập trung chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao.

Nhân dịp xuân về Tết đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các đồng chí đảng viên, cán bộ công nhân viên và nhân dân xã Mỹ Đức một có một cái Tết tràn đầy khỏe, ấm no và hạnh phúc.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Sỹ Sơn cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đã đến thăm, tặng quà chúc tết cho 2 gia đình chính sách là thương binh và bệnh binh ở xã Mỹ Đức là Nguyễn Văn Trung  và Nguyễn Xuân Thủy.

* Trong chuyến thăm, chúc Tết tại các huyện khu vực phía Nam, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến thăm, làm việc và chúc Tết tại xã Phước Lộc (Đạ Huoai).

Là xã nghèo của huyện Đạ Huoai (thành lập từ năm 2003), 10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Lộc đã đạt nhiều kết quả trong nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và củng cố, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Tỷ lệ hộ nghèo thời điểm mới thành lập xã là trên 80%, đến nay giảm còn 24%, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 27%, tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 100%, sử dụng nước hợp vệ sinh là 70%; số hộ dân đạt chuẩn văn hoá 86%, và là xã đạt chuẩn quốc gia về phổ cập mẫu giáo 5 tuổi.

Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn phát biểu chỉ đạo tại xã Phước Lộc
Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn phát biểu chỉ đạo tại xã Phước Lộc


Đối với các chương trình hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, cùng với ngành nông nghiệp địa phương, những năm qua xã Phước Lộc đã thực hiện các chương trình chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, xây dựng các mô hình điểm về nuôi heo rừng lai, bò sinh sản, chuyển đổi diện tích điều già cỗi, sầu riêng năng suất kém sang các giống cây trồng mới, xây dựng điểm các mô hình sản xuất cây ca cao, cao su, chè thương phẩm… đây là nền tảng để đưa tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2015 giảm còn dưới 10%.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng nỗ lực xã Phước Lộc đạt được trong thời gian qua. Nhân dịp xuân Quý Tỵ, cũng là kỷ niệm 10 năm thành lập xã, đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tại địa phương vui xuân ấm áp, bình an, tiết kiệm và tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng địa phương.

Dịp này, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn đã đến thăm, chúc Tết gia đình bà Ka Mẻ là con của 2 liệt sĩ Ka Mịt và K’ Sru ở xã Madagui; thăm, chúc Tết gia đình Thương binh 1/4 Nguyễn Văn Tý ở tổ 7 thị trấn Madagui.

Tin, ảnh Thụy Trang