Một Bí thư chi bộ 8 năm liền đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc

11:01, 29/01/2013

Từ năm 2005 đến nay, được Đảng uỷ xã Ka Đô bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư chi bộ thôn Nam Hiệp I, trong nhiều năm qua, anh đã phối hợp chặt chẽ với ban thôn và các đoàn thể để lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân trong thôn...

Anh Nguyễn Văn Bảo
Anh Nguyễn Văn Bảo

Sinh ra và lớn lên ở xã Lạc Lâm (Đơn Dương), sau ngày thống nhất đất nước, tháng 10/1975, anh Nguyễn Văn Bảo vào lập nghiệp ở thôn Nam Hiệp, xã Ka Đô, với tính tình vui vẻ, hoạt bát, thích hoạt động xã hội. Năm 1977, anh tự nguyện tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương được giữ các chức vụ như phó công an thôn, trưởng công an thôn, phó trưởng thôn rồi tiếp tục được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Nam Hiệp I. Năm 2004, anh Nguyễn Văn Bảo vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng CSVN và anh cũng là một giáo dân đầu tiên ở xã Ka Đô được kết nạp vào Đảng. Sau khi được đứng vào hàng ngũ vinh quang của Đảng, anh Nguyễn Văn Bảo tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu để xứng đáng với vai trò tiên phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên.

Từ năm 2005 đến nay, được Đảng uỷ xã Ka Đô bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư chi bộ thôn Nam Hiệp I, trong nhiều năm qua, anh đã phối hợp chặt chẽ với ban thôn và các đoàn thể để lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân trong thôn. Không chỉ là một Bí thư chi bộ năng nổ, nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác xây dựng Đảng, nhiều năm qua, anh Bảo còn là một nông dân sản xuất giỏi, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Đến nay, thôn Nam Hiệp I, xã Ka Đô đã có 450 hộ với trên 2.100 khẩu, gồm các dân tộc Kinh, Hoa, Tày, Nùng… sinh sống. Hầu hết bà con trong thôn chủ yếu sinh sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, trồng cà phê, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hơn 8 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư chi bộ thôn Nam Hiệp I, năm nào anh cũng được đảng viên trong chi bộ bình chọn là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; anh đã 2 lần vinh dự được Huyện uỷ Đơn Dương trao tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng; ngoài ra, anh còn được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ. Đặc biệt, thôn Nam Hiệp I là đơn vị 9 năm liền đạt danh hiệu thôn văn hoá, 10 năm liền được UBND huyện Đơn Dương tặng nhiều giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm.

Những năm trước đây, thôn Nam Hiệp I vẫn còn là một trong những thôn nghèo của xã Ka Đô. Nhưng đến nay, hầu hết bà con trong thôn đã có cuộc sống ổn định, trên 75% số hộ đã xây dựng nhà kiên cố, 100% số hộ đã có phương tiện nghe nhìn và phương tiện đi lại, nhiều hộ đã xây dựng nhà cửa khang trang trị giá hàng tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, đến cuối năm 2012 toàn thôn chỉ còn 13 hộ nghèo. Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn như đường giao thông, kênh mương thuỷ lợi ngày càng được đầu tư nâng cấp mở rộng, 100% số học sinh trong độ tuổi đều được ra lớp, đời sống tinh thần, vật chất của bà con trong thôn ngày càng được cải thiện. Ngoài chức danh Bí thư chi bộ, hơn 10 năm qua, anh còn là đại biểu HĐND xã Ka Đô và kiêm nhiệm công tác thu ngân sách của xã. Trong quá trình làm cán bộ thuế, năm nào anh Bảo cũng được UBND huyện Đơn Dương tặng giấy khen. Dẫu đứng ở cương vị nào, được phân công làm nhiệm vụ gì, anh Nguyễn Văn Bảo cũng quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, anh được Đảng uỷ và chính quyền xã Ka Đô đánh giá là một chi bộ thôn điển hình tiêu biểu của Đảng uỷ xã Ka Đô. Tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012, anh Nguyễn Văn Bảo là một trong 48 đảng viên vinh dự được Ban Thường vụ Huyện uỷ Đơn Dương tặng giấy khen là Bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc 3 năm liền của Đảng uỷ xã Ka Đô.

NGỌC THANH