Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các công trình nước sạch, khu tái định cư

03:02, 24/02/2013

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tới kiểm tra Dự án tái định cư, ổn định dân di cư tại thôn Đạ M’Pô xã Liêng S’Ronh. Đây là dự án nhằm thực hiện để ổn định nơi ăn chốn ở cho khoảng hơn 300 hộ dân các đồng bào dân tộc.

Ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra và khảo sát một số công trình thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch, chương trình 134, 135, xây dựng nông thôn mới và công tác quản lý bảo vệ rừng tại huyện Đam Rông và huyện Lâm Hà.

Ông Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác kiểm tra Dự án tái định cư tại Đạ M’Pô xã Liêng S’Ronh
Ông Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác kiểm tra Dự án tái định cư tại Đạ M’Pô xã Liêng S’Ronh

Tại huyện Đam Rông, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tới kiểm tra Dự án tái định cư, ổn định dân di cư tại thôn Đạ M’Pô xã Liêng S’Ronh. Đây là dự án nhằm thực hiện để ổn định nơi ăn chốn ở cho khoảng hơn 300 hộ dân các đồng bào dân tộc. Chủ tịch tỉnh đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn với đồng bào H’Mông đang sinh sống tại đây và yêu cầu chính quyền địa phương xem xét khảo sát, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để ổn định đời sống cho người dân. Tiếp theo, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND xã Liêng S’Ronh về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2012 và phương hướng, giải pháp trong năm 2013.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của xã Liêng S’Ronh đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, với những khó khăn hiện nay, địa phương cần sớm cụ thể hóa các chương trình, đề án; quan tâm hơn nữa đến sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Đồng thời, yêu cầu chính quyền xã Liêng S’Ronh cũng như huyện Đam Rông cần nghiên cứu tìm ra nguyên nhân, giải pháp để giúp nhân dân thoát nghèo bền vững. Dịp này, đoàn công tác của tỉnh cũng đã tới thăm Ban Quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng và thăm một số công trình nước sạch tại huyện Đam Rông.

* Tại Lâm Hà, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với thôn Đạ Dâng, xã Liên Hà và thôn Mỹ Hòa, xã Tân Văn.

Thôn Đạ Dâng hiện có 120 hộ dân đang sinh sống, trong đó hơn 70% là các hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số. Được sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, người dân nơi đây đã có đời sống ổn định. Nước sạch, điện đã về tới thôn phục vụ sinh hoạt cho bà con. Tỷ lệ hộ nghèo trong thôn ngày một giảm.

Còn tại thôn Mỹ Hòa xã Tân Văn hiện nay có 102 hộ dân với 3 dân tộc anh em đang sinh sống, đó là Kinh, Mường và Tày. Bà con nhân dân trong thôn đoàn kết, hòa thuận và cũng chung tay xây dựng nông thôn mới. Người dân trong thôn đã tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước xây dựng nhà văn hóa thôn, bê tông hóa các con đường trong thôn. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn không ngừng được nâng cao. Trong thôn hiện chỉ còn 3 hộ nghèo. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến đã biểu dương ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà 2 thôn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu người dân cần tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chung tay xây dựng nông thôn mới để làm cho bộ mặt nông thôn nơi đây ngày càng giàu đẹp hơn.

DUY NGUYỄN